Video Phóng sự VOV

Biểu tượng du lịch – Lời giải cho du lịch Phú Quốc bứt phá

Phú Quốc từ lâu đã nổi danh là điểm du lịch ấn tượng với thiên nhiên kỳ vĩ, khung cảnh nguyên sơ, thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước. Nhưng đến với đảo Ngọc hôm nay còn có thêm những biểu tượng du lịch, giải trí mới xứng tầm quốc tế.

15:10 - 14/09/2023

Biểu tượng du lịch – Lời giải cho du lịch Phú Quốc bứt phá

Phú Quốc từ lâu đã nổi danh là điểm du lịch ấn tượng với thiên nhiên kỳ vĩ, biển xanh cát trắng, khung cảnh nguyên sơ, thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước. Nhưng đến với đảo Ngọc hôm nay còn có thêm những biểu tượng du lịch, giải trí mới xứng tầm quốc tế. Các công trình ấn tượng này chính là hấp lực níu chân khách tham quan và nhà đầu tư.

Giờ đây, nhắc đến Phú Quốc, không ai là không biết đến những địa danh quen thuộc như: cáp treo Hòn Thơm, Sun World Hòn Thơm Nature Park, cầu “Cầu Hôn" Kiss Bridge Phú Quốc…

Ở bờ tây nam Đảo Ngọc Phú Quốc, thị trấn hoàng hôn “Sunset town” với thiết kế đẹp như mơ khiến du khách không thể bỏ lỡ. Những căn nhà phố thương mại đa sắc màu rực rỡ, giật cấp thấp dần về phía biển, kỹ thuật theming giả cổ, đấu trường La Mã Colosseum, tháp chuông San Marco, đài phun nước thần mặt trời...tất cả, từng chi tiết như mang cả “linh hồn” Địa Trung Hải về Đảo Ngọc Phú Quốc.

Nằm giữa thị trấn “Địa Trung Hải Phú Quốc”, Signature Gallery – trung tâm sự kiện, lễ hội mang dáng dấp một “bảo tàng” trưng bày, lưu giữ nghệ thuật thời kỳ Mid century Morden cũng là một minh chứng cho thấy: không chỉ nét kiến trúc cổ điển, lâu đời mới mang lại sự thăng hoa cho ngành du lịch mà hiện nay những kiến trúc độc lạ, thời thượng cũng là thỏi nam châm níu chân khách tham quan.

Bên cạnh các điểm đến và khu vui chơi giải trí, các khu nghỉ dưỡng cao cấp, được thiết kế với phong cách ấn tượng cũng giúp Phú Quốc ghi danh trên bản đồ du lịch quốc tế. Công trình này được thiết kế mang hình dáng ngôi trường đại học giả tưởng của “phù thủy kiến trúc” lừng danh thế giới Bill Bensley. Từ sảnh chính tới phòng nghỉ, 234 phòng; suite; villa thuộc khu nghỉ dưỡng được tái hiện thành 18 phân khoa. Mỗi phân khoa có màu sắc riêng, là một câu chuyện riêng cùng những chi tiết thiết kế tạo sự khác biệt.

Không phải ngẫu nhiên mà hiện nay, thành phố Phú Quốc thu hút 312 dự án đầu tư, với vốn đăng ký trên 383.000 tỷ đồng. Doanh thu từ dịch vụ du lịch đạt trên 19.000 tỷ đồng, chiếm hơn 68,7% doanh thu du lịch của tỉnh. Chính sự góp mặt của các nhà đầu tư lớn với các công trình biểu tượng đã làm nên tên tuổi của Phú Quốc.

Tương tự bức tranh lớn trên thế giới như Dubai, Singapore… với sự kết hợp tinh hoa kiến trúc và vẻ đẹp của thiên nhiên ban tặng thực sự đã và đang góp phần làm thay đổi diện mạo, tạo nên sự khác biệt cho Đảo Ngọc Phú Quốc kéo theo sự phát triển bền vững cho toàn tỉnh cả về du lịch lẫn đầu tư. Đó là hướng đi, không chỉ của riêng Phú Quốc mà của mỗi vùng đất trên khắp Việt Nam./.


Thực hiện: Minh Quyên – Hoàng Thuyên