Video Thế giới đó đây

Bộ xương Halloween khổng lồ trên đường phố Mexico

Người dân tại thành phố Mexico City lại đang chuẩn bị đón một ngày lễ Halloween của riêng mình, đó chính là lễ hội “Ngày của người chết”. Mặc dù trong lễ hội này, mọi người đều hóa trang thành những bộ xương kinh dị, nhưng nó lại mang một ý nghĩa ấm áp.
21:53 - 30/10/2019

Tại một con đường ở khu vực phía Đông Nam trung tâm thủ đô Mexico City, một bộ xương khổng lồ nhô lên khỏi mặt đất đang khiến những du khách đi qua đây vô cùng ngạc nhiên và thích thú. Tác phẩm thú vị và không kém phần kinh dị này do chính cư dân tại đây tạo ra nhân ngày lễ "Ngày của người chết", diễn ra vào ngày 2/11.

Ngoài bộ xương khổng lồ này, dọc các vỉa hè của các con phố quanh đây cũng xuất hiện đầy rẫy những bộ xương Catrina – Bộ xương đoan trang trong trang phục truyền thống. Catrina là hình ảnh do Jose Guadalupe Posada - một họa sĩ vẽ tranh biếm họa người Mexico tạo ra. Hình ảnh này đã trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều họa sĩ và nghệ sĩ Mỹ Latinh sau này.

"Ngày của người chết" là một ngày lễ truyền thống có nguồn gốc từ Tây Ban Nha, được UNESCO ghi vào danh sách di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại từ năm 2008. Với người Mexico, "Ngày của người chết" không phải là ngày buồn mà dịp để tưởng nhớ các thành viên gia đình và bạn bè đã chết và cầu nguyện tiếp sức cho hành trình tâm linh của họ.

Mời quý vị xem các chương trình đã phát sóng trên Vietnam Journey tại đây./.