Video Thế giới đó đây

Bolivia: Rộn ràng lễ hội carnival Oruro

Hàng nghìn nhạc công đã mang tới không gian âm nhạc rộn ràng tại lễ hội carnival Ororu truyền thống khai mạc ngày hôm qua tại Bolivia.
15:24 - 16/02/2020

Hơn 6000 nhạc công trong 84 ban nhạc trong những trang phục đỏ, vàng, xanh lá cây, 3 màu trên lá quốc kỳ Bolivia và 25.000 vũ công trong trang phục hóa trang lộng lẫy là thành viên các đoàn nhạc truyền thống nổi tiếng nhất tại Bolivia cùng hàng nghìn người dân và du khách đã tham gia đoàn rước kiệu qua các đường phố trong le hoi carnival Oruro Bolivia, lễ hội lớn nhất, lộng lấy nhất của Bolivia. 

Đối với nhiều nghệ sĩ, được tham gia trong liên hoan các ban nhạc hàng năm này là một niềm tự hào. Các nhạc công cùng chơi các bản nhạc ca ngợi đất nước và mang đến những giai điệu tuyệt vời.

Carnival Oruro mở màn bằng lễ hành hương của các vũ công, các nghệ sĩ và được tổ chức vào cuối tháng 2 và trùng với lễ tôn vinh “Đức trinh nữ của hầm mỏ” (Socavon Virgin), vị thánh bảo hộ cho thành phố. Lễ hội carnival Oruro bao gồm chuỗi các lễ hội âm nhạc và lễ hội đường phố thu hút sự quan tâm của người dân và du khách khắp nơi trên thế giới.

Lễ hội carnival Oruro là lễ hội được UNESCO xếp vào danh sách di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại từ năm 2001. Lễ hội bao gồm chuỗi các lễ hội âm nhạc và lễ hội đường phố, thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân và du khách khắp nơi trên thế giới.

Mời quý vị xem các Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.