Video Tin trong nước

Brazil: Có thể tổ chức lễ hội "ảo" đón năm mới ở Rio de Janeiro

Brazil đã quyết định hủy lễ hội đón năm mới truyền thống do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Chính quyền thành phố hiện đang xem xét cách thức tổ chức lễ hội đón năm mới sắp tới phù hợp với hoàn cảnh mới.
21:47 - 29/07/2020

Lễ hội pháo hoa đón năm mới tại bãi biển Copacabana nổi tiếng ở thành phố Rio de Janeiro mỗi năm thu hút hàng triệu người tham gia. Văn phòng du lịch thành phố Rio de Janeiro đang xem xét tổ chức một lễ hội ảo để tránh bùng phát dịch Covid-19. Lễ bắn pháo hoa có thể vẫn được tổ chức, nhưng sẽ được phát trên tivi để người dân theo dõi, tránh tụ tập đám đông.

Hiện nhiều khu vực ở Brazil bắt đầu mở cửa lại. Đầu tháng này, chính quyền thành phố đã cho phép các nhà hàng, quán bar mở cửa trở lại nhưng nguy cơ bùng phát dịch vẫn rình rập bất chấp các biện pháp phòng ngừa và giới hạn công suất hoạt động. Việc hủy lễ hội đón năm mới truyền thống trên bãi biển Copacabana ảnh hưởng tới hoạt động của nhiều nhà hàng, khách sạn. 

Giới chức địa phương hiện đang cân nhắc các lựa chọn khác nhau, như tổ chức sự kiện với quy mô nhỏ hơn tại nhiều địa điểm khác nhau trên khắp thành phố. Thành phố Rio de Janeiro là địa điểm du lịch hấp dẫn của Braxin nhờ những bãi biển và phong cảnh tuyệt đẹp. Du lịch đóng vai trò quan trọng trong ngành kinh tế của thành phố biển này. 

Hiện Brazil là ổ dịch Covid-19 lớn thứ hai thế giới sau Mỹ, với gần 2,5 triệu người nhiễm, trong đó có hơn 88.600 người thiệt mạng./.

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.