Video Thế giới đó đây

Brazil: Nhảy cầu nguyện để chấm dứt cháy rừng ở Amazon

Các bộ lạc bản địa Amazon đang thực hiện những điệu múa truyền thống để cầu nguyện giúp Trái đất được bình yên và an toàn, nhất là đối với các đám cháy đang tàn phá rừng nhiệt đới Amazon lớn nhất thế giới.
09:14 - 03/09/2019

Tại ngôi làng Feijo ở phía Tây Brazil, những người dân của bộ tộc Shanenawa đang thực hiện nghi thức để tìm sự bình yên giữa con người và thiên nhiên. Mang những khuôn mặt đầy màu vẽ, họ nhảy múa trong vòng tròn để cầu nguyện chấm dứt xảy ra cháy rừng ở Amazon. Hậu quả của các vụ cháy rừng vừa qua tại Amazon sẽ làm tăng thêm nhân tố tác động tiêu cực tới môi trường, gây hạn hán kéo dài bởi hệ sinh thái vùng Amazon có tầm quan trọng đối với khí hậu trên toàn thế giới, ảnh hưởng đến lượng mưa và gió.

Theo số liệu thống kê của Viện Nghiên cứu vũ trụ quốc gia Brazil (INPE), chỉ riêng trong tháng 7 vừa qua, hơn 2.250 ha rừng Amazon đã bị tàn phá, tăng 278% so với cùng kỳ năm ngoái. Thảm họa cháy rừng Amazon vừa xảy ra sẽ tác động đến sự ấm lên toàn cầu do lượng lớn khí nhà kính, đặc biệt khí CO2 sẽ thải vào khí quyển.

Mời quý vị xem các chương trình đã phát sóng trên Vietnam Journey tại đây./.