Video Thế giới đó đây

Brazil: Triển lãm tranh từ trên ô tô

Thưởng thức nghệ thuật từ trên ô tô đã trở thành một lựa chọn được ưa chuộng ở nhiều nơi trên thế giới mùa dịch Covid-19. Tại Brazil, nơi dịch bệnh đang hoành hành, một triển lãm tranh như vậy đã đem đến cơ hội thưởng thức hội họa an toàn cho công chúng.
16:16 - 23/07/2020

Triển lãm tranh này được mở trong một không gian có nội thất tựa như một nhà kho rộng lớn, giúp những chiếc xe hơi có thể di chuyển dễ dàng bên trong, và dừng lại ngắm những bức tranh mà người ngồi trên xe yêu thích. 

Tuy nhiên vẫn có những quy định để đảm bảo xe không bị ùn tắc trong triển lãm. Một vòng quanh triển lãm có thể mất tới một giờ tham quan, và mỗi chiếc xe chỉ được dừng ngắm mỗi tác phẩm trong tối đa 2 phút. 

Triển lãm này không chỉ đặc biệt ở ý tưởng tự lái xe vào, mà còn độc đáo bởi các nghệ sĩ đã đem đến đây những tác phẩm sáng tạo trong chính thời gian cách ly do dịch bệnh, và lấy chính đại dịch toàn cầu này làm một phần trong động cơ nghệ thuật.

Với hơn 2 triệu ca dương tính, Brazil hiện xếp thứ 2 trên thế giới về số ca mắc Covid-19, chỉ sau Mỹ. Đại dịch đã cướp đi sinh mạng của hơn 77.000 người ở quốc gia rộng lớn nhất Nam Mỹ này./.

Mời quý vị xem các tin tức Thế giới đó đây đã phát sóng tại đây./.