Video Thế giới đó đây

Cá heo robot có thể thay thế động vật bị nuôi nhốt trong các công viên giải trí

Hoạt động nuôi nhốt động vật để phục vụ cho các hoạt động giải trí ngày càng bị lên án và bị cấm ở nhiều nơi. Mới đây, một công ty công nghệ của Mỹ đã chế tạo ra một con cá heo robot mang diện mạo y như thật có thể giải quyết vấn đề này.
21:52 - 15/10/2020

Bơi lội tung tăng quanh bể bơi trước sự chiêm ngưỡng của một nhóm khách trải nghiệm, con cá heo robot trông không khác gì những diễn viên xiếc cá heo điêu luyện nhảy qua vòng và nhào lộn tại các công viên giải trí.

Chú cá heo này nặng 250kg và dài 2,5m, với lớp da làm từ silicone tiêu chuẩn y tế. Nó được điều khiển từ xa, hoạt động lên tới 10 giờ đồng hồ và có thể tương tác với con người như những con cá heo thông thường. Giá cho mỗi con cá heo máy này không hề rẻ, khoảng 26 triệu USD. Tuy nhiên, các chuyên gia của Edge Innovations cho biết tuổi thọ của cá heo robot lâu hơn và không cần quá nhiều chi phí để nuôi và bảo tồn như các động vật sống khác.

Robot cá heo đã nhanh chóng nhận được sự hưởng ứng của các tổ chức bảo vệ động vật. Hiện có khoảng 20 quốc gia châu Âu đã ban hành lệnh cấm hoặc hạn chế sự hiện diện của các động vật hoang dã trong các rạp xiếc.

Mời quý vị xem các tin tức Thế giới đó đây đã phát sóng tại đây./.