Video Không gian đẹp

Cá tính hấp dẫn trong phong cách chiết trung

Nhìn vào một không gian sống, có thể đoán được phần nào tính cách của gia chủ. Sự hiện diện của một không gian thoáng, nhiều khoảng trống, sẵn sàng đón sáng, đón gió từ khoảng ban công nhiều hoa lá đem đến cảm giác dễ chịu và an tĩnh trong tâm hồn. Đó là một sự lựa chọn mang tính cá nhân.
18:25 - 19/08/2022

Sống trên những tầng cao của chung cư với bố cục gần như giống nhau gồm 1 phòng khách, 1-2 phòng ngủ, 1 bếp, có hoặc không có ban công… không có nghĩa chủ nhân của những căn hộ kiểu này bị bó buộc, đóng khung trong những kiểu mẫu phổ biến.

Hai từ “chiết trung” trong phong cách chiết trung xuất phát từ tiếng Hy Lạp cổ đại, với nghĩa là “sự lựa chọn”. Các nhà triết gia Hy Lạp thời đó tự cảm thấy mình không phù hợp với chỉ một hệ tư tưởng duy nhất, nên đã tự chọn một lối đi riêng trong hệ tư tưởng của mình.

Vì vậy, điểm nổi bật nhất trong phong cách thiết kế kiến trúc – nội thất chiết trung là sự tự do, phóng khoáng và không bị giới hạn trong bất cứ lối tư duy thẩm mỹ nào.

Trước khi thi công căn hộ này, chị Ngọc Liên và đội ngũ kiến trúc sư đã làm việc với nhau khá lâu để hai bên cùng thống nhất về tinh thần và phong cách kiến trúc nội thất. Những yêu cầu khó của gia chủ đã được phân tích, cân nhắc và tìm được giải pháp tốt nhất để thể hiện chúng một cách sáng tạo.

Mời quý vị xem các chương trình Không gian đẹp đã phát sóng tại đây./.