Video Thế giới đó đây

Các khu trượt tuyết của Áo mở cửa một cách thận trọng

Các khu nghỉ dưỡng trượt tuyết của Áo đã bắt đầu mở cửa trở lại một cách thận trọng trước thềm năm mới, trong bối cảnh nước này bước vào đợt phong tỏa toàn quốc lần thứ 3 ngăn chặn sự lây lan của đại dịch Covid-19.
21:15 - 27/12/2020

Khu trượt tuyết Semmering, nằm cách thủ đô Vienna khoảng 90km về phía tây nam, là địa điểm yêu thích của những người đam mê bộ môn trượt tuyết. Mặc dù đã mở cửa trở lại, song du khách được yêu cầu phải đeo loại khẩu trang chống virus FFP2, đồng thời giữ khoảng cách xã hội tối đa 1m.

Ngoài ra, chỉ có 4 người được phép vào khoang cáp treo mỗi lượt. Các nhà hàng và các chòi nghỉ sẽ vẫn đóng cửa cho đến ngày 7/1.

Theo Chính phủ nước này, trượt tuyết là môn thể thao ngoài trời và sẽ an toàn nếu người chơi thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh.

Nhiều khu nghỉ dưỡng trượt tuyết đã trở thành các ổ dịch Covid-19 trong đợt bùng phát đầu tiên, do đó các khu nghỉ dưỡng đã phải áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội và nhiều quy tắc phòng ngừa nghiêm ngặt khác để đảm bảo điều đó không xảy ra lần nữa.

Mời quý vị xem các tin tức Thế giới đó đây đã phát sóng tại đây./.