Video Thế giới đó đây

Các nhà hát tại Pháp ảm đạm trong mùa Giáng sinh

Tổng thống Pháp Emanuel Macron thông báo các rạp chiếu phim, nhà hát và bảo tàng chưa được mở cửa trở lại vào ngày 15/12, tiếp tục đóng cửa trong ít nhất 3 tuần tiếp theo, khiến cho các nhà hát tại Paris không còn hy vọng kéo rèm vào dịp Giáng sinh.
21:26 - 12/12/2020

Các nhà hát tại Pháp đã chuẩn bị ra mắt các vở diễn cho dịp Giáng sinh, giờ đây đánh phải hoãn lại kế hoạch của mình. Chính phủ Pháp đã lên kế hoạch dỡ bỏ một phần lệnh cấm vận được áp đặt từ cuối tháng 10 để giải quyết làn sóng thứ hai của đại dịch vào ngày 15/12 nếu số ca nhiễm mới giảm xuống còn khoảng 5.000 người mỗi ngày. Tuy nhiên hôm thứ năm, số ca nhiễm mới tại Pháp vẫn còn tới 13.750 ca. 

Bộ trưởng Văn hóa Pháp Rochelin Bachelot cho biết nếu như mở cửa các không gian văn hóa theo kế hoạch vào ngày 15/12 thì có nguy cơ sẽ phải đóng cửa một lần nữa vào giữa tháng Giêng và điều đó sẽ thực sự “giết chết” ngành văn hóa. Ông Bachelot bày tỏ tha thiết mong muốn những người làm trong lĩnh vực văn hóa cũng như mọi người dân kiên nhẫn thêm một chút để đảm bảo an toàn. Hôm qua, Bộ Văn hóa Pháp cũng đã công bố bổ sung thêm một khoản cứu trợ trị giá 35 triệu Euro giúp đỡ các bảo tàng, rạp chiếu phim và nhà hát ở nước này.

Mời quý vị xem các tin tức Thế giới đó đây đã phát sóng tại đây./.