Video Thế giới đó đây

Các nhà hoạt động trẻ vì môi trường ở Chile mong muốn thay đổi thế giới

Một nhóm thanh niên khu vực Mỹ Latinh lấy cảm hứng từ nhà hoạt động vì môi trường trẻ tuổi người Thụy Điển Greta Thunberg hôm qua (1/9) đã tập trung tại Chile để tham gia một khóa tập huấn về cách vận động người dân trong cuộc chiến chống biến đổi khí hậu.
09:14 - 03/09/2019

Khóa đào tạo này do một tổ chức phi chính phủ chuyên chống lại biến đổi khí hậu và thúc đẩy năng lượng tái tạo tổ chức. Những người tham gia đến từ khắp châu Mỹ Latinh bao gồm Mexico, Bolivia và Argentina.

Một phong trào chống biến đổi khí hậu trong giới sinh viên trên toàn thế giới đã nổ ra kể từ tháng 8 năm 2018, bắt nguồn khi nhà hoạt động vì môi trường 16 tuổi Greta Thunberg nghỉ học để đến biểu tình bên ngoài tòa nhà quốc hội Thụy Điển kêu gọi chính phủ nước này quan tâm và có những biện pháp cụ thể chống biến đổi khí hậu. Hiện nay, nó đã trở thành một hoạt động diễn ra vào thứ 6 hàng tuần tại nhiều nước trên thế giới của giới học sinh sinh viên.

Các nhà khoa học cho biết, việc sử dụng nhiên liệu hóa thạch đã thải ra khí nhà kính và làm tăng nhiệt độ toàn cầu, gây ra tình trạng biến đổi khí hậu, dẫn đến xảy ra nhiều thiên tai hơn như lũ lụt, hạn hán, sóng nhiệt và mực nước biển dâng cao. 

Chile sẽ là nước tổ chức Hội nghị Biến đổi khí hậu của Liên hợp quốc năm 2019 tại Santiago từ ngày 2 - 13/12 tới.

Mời quý vị xem các chương trình đã phát sóng trên Vietnam Journey tại đây./.