Video Tin trong nước

Các thành phố lớn, thành phố du lịch ven biển phải có biện pháp chủ động chống dịch hơn nữa

Kết luận cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng chống Covid-19 vào cuối giờ sáng nay (29/7), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, cần nêu cao tinh thần cảnh giác, không lơ là, chủ quan trong bối cảnh tình hình phức tạp.
20:26 - 29/07/2020

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc nhận định, tình hình dịch Covid-19 lần này khác trước vì bệnh đã lây ra cộng đồng nhiều ngày, chưa tìm được ca F0. Do đó, tình hình phức tạp, diễn biến nhanh trong thời gian ngắn, nhiều nguy cơ lây nhiễm ở các địa phương, các thành phố lớn, các tỉnh, thành phố xung quanh thành phố Đà Nẵng.

Thủ tướng yêu cầu, không chỉ Đà Nẵng, Quảng Nam, Thừa Thiên-Huế, Hà Nội, TPHCM mà các trung tâm, các thành phố lớn, nhất là các thành phố du lịch ven biển từ Quảng Ninh, Hải Phòng cho đến Bình Thuận phải có biện pháp chủ động hơn nữa.

Thủ tướng nêu rõ, tùy hoàn cảnh cụ thể mà các địa phương áp dụng Chỉ thị 19 hoặc Chỉ thị 16 một cách kịp thời với các ổ dịch đã được phát hiện. Còn đối với Đà Nẵng, thực hiện triệt để Chỉ thị 16 trong phạm vi toàn Thành phố. Thủ tướng lưu ý, không được ngăn sông cấm chợ. Từng địa phương đều có kịch bản ứng phó như giai đoạn đầu chống dịch.

Bên cạnh đó, Thủ tướng cũng đề nghị các địa phương, Bộ GD&ĐT có phương án bảo đảm kỳ thi Tốt nghiệp THPT an toàn. Thủ tướng đề nghị Ban Chỉ đạo quốc gia họp 2 ngày một lần để đưa ra các biện pháp./.

Thực hiện: Vũ Khuyên - Chí Phương

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.