Video Tin trong nước

Cần hình thành văn hóa hành chính như nét ứng xử tối thiểu để cải cách hành chính

Các sở cần rà soát lại quy trình, quy chế, nắm rõ luồng đi, luồng đến của từng văn bản, rõ thời hạn; tăng cường phối hợp giữa các sở, không để hồ sơ chậm muộn, phải biết văn bản đang ở đâu, tiến độ xử lý thế nào, không để tình trạng bặt vô âm tín.
21:56 - 23/03/2023

Cần hình thành văn hóa hành chính như nét ứng xử tối thiểu để cải cách hành chính

+ Phát biểu tại Hội nghị, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh biểu dương, ghi nhận những cố gắng, nỗ lực và kết quả đạt được của các sở, ngành, quận, huyện, thị xã có kết quả nổi bật trong công tác CCHC năm 2022, trong đó đứng đầu khối quận là Hoàn Kiếm và đứng đầu khối sở là Sở Lao động Thương binh và xã hội.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh cho biết, từ chủ trương chung của Đảng, Quốc hội, Chính phủ… cùng với cả nước, Hà Nội đã có bước tiến dài về cải cách hành chính, ngày càng phục vụ tốt hơn và nhận được ý kiến phản hồi tốt từ người dân và doanh nghiệp. Song Chủ tịch thành phố Hà Nội cho rằng, nhìn từ kết quả điều tra xã hội học và qua dư luận cho thấy vẫn còn tồn tại hạn chế, đặc biệt ở khối các sở, ngành.

+ Lãnh đạo Hà Nội mong muốn, cán bộ, công chức, viên chức ở các các đơn vị, địa phương cần rà soát, chấn chỉnh lại các yếu tố, trong đó yếu tố con người vẫn là quan trọng nhất.

+ Ông Trần Sỹ Thanh nhấn mạnh, nếu chúng ta không thay đổi, Hà Nội sẽ thụt lùi, sẽ trở thành vùng trũng. Muốn phát triển phải cải cách hành chính, nếu làm tốt thì sẽ thu hút được đầu tư và đầu tư thêm, vì thế cải cách hành chính, chính là tiền.

Ông Trần Sỹ Thanh cũng nhấn mạnh, đối với các thủ tục hành chính cần giải quyết nhanh, sớm cho người dân, doanh nghiệp, nếu cán bộ nào không đáp ứng có thể luân chuyển.

Thực hiện: Cao Thắng, Chí Phương