Video Tin trong nước

Cần làm rõ khó khăn, vướng mắc ảnh hưởng đến tăng trưởng kim ngạch xuất khẩu

Thưa quý vị và các bạn! Sáng 13/4, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị “Tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất, xuất khẩu lâm sản và thủy sản năm 2023”.
15:54 - 13/04/2023

Tìm giải pháp tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy xuất khẩu lâm sản và thủy sản

Phát biểu tại hội nghị, Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị hội nghị tập trung thảo luận, làm rõ, nhận diện một cách đầy đủ, chính xác, khách quan các khó khăn, vướng mắc ảnh hưởng đến sản xuất, chế biến và tiêu thụ các sản phẩm gỗ, lâm sản và thủy sản, nhất là ảnh hưởng đến tăng trưởng kim ngạch xuất khẩu. Về nguồn nguyên liệu và truy xuất nguồn gốc, Thủ tướng đề nghị cần làm rõ những giải pháp để có thể chủ động cung cấp nguồn giống tôm, cây trồng có chất lượng cao, giá thành hợp lý?

Về thị trường, Thủ tướng yêu cầu trả lời câu hỏi làm gì để tận dụng được cơ hội, lợi thế của các Hiệp định thương mại tự do, nhất là CPTTP, EVFRT, RCEP…; khắc phục các vướng mắc, rào cản của các thị trường nhất là EU, Mỹ và Trung Quốc. Đặc biệt, Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị các Bộ, ngành, địa phương và các doanh nghiệp cần đẩy mạnh công tác đổi mới khoa học công nghệ và chuyển đổi số. Bởi làm tốt điều này sẽ tạo ra tính đột phá để nâng cao hiệu quả sản xuất, giảm giá thành, nâng cao tính minh bạch và sức cạnh tranh của hàng Việt Nam. Để tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc nêu ở trên thì cần phải sửa đổi, bổ sung, hoàn thiện những văn bản quy phạm pháp luật nào, thuộc trách nhiệm của ai, bộ ngành nào./.

Thực hiện: Vũ Khuyên – Chí Phương