Video Tin trong nước

Cần “luồng xanh” cho hoạt động du lịch

Mặc dù quyết tâm phục hồi du lịch trong bối cảnh “sống chung với COVID-19” nhưng đến nay, người làm quản lý tại nhiều địa phương, doanh nghiệp và cả tổ chức hội nghề nghiệp trong lĩnh vực này cũng đang bối rối vì chưa có những quy định thống nhất, cụ thể giữa các địa phương trong việc di chuyển.
23:06 - 11/10/2021

Sau khi dịch COVID-19 dần được kiểm soát tại các địa phương, nhiều hoạt động nhằm khởi động lại ngành du lịch đã được gấp rút triển khai. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp lữ hành cho rằng, việc khôi phục du lịch lúc này cũng cần có bước đi phù hợp, trước mắt là phát triển du lịch nội miền, tuỳ tình hình dịch thì phát triển liên kết các miền với nhau.

Nhưng dù phát triển du lịch nội miền thì vẫn phải phải xác định tuyến, điểm du lịch an toàn và cần kết nối đồng bộ, an toàn, dễ dàng cho khách và doanh nghiệp có thể thực hiện được, dễ kiểm tra, kiểm soát.

Một trong những vấn đề khiến doanh nghiệp lo ngại khi tái khởi động du lịch trở lại là yêu cầu test PCR. Quy định hiện hành, kết quả xét nghiệm PCR chỉ có hiệu lực trong 72 tiếng. Trong khi thường 1 ngày sau khi làm xét nghiệm người dân mới nhận được kết quả. Như vậy, doanh nghiệp và khách chỉ còn 2 ngày để sử dụng kết quả này và nếu phải xét nghiệm lại lần nữa sẽ làm đội chi phí tour lên cao.

Trên thực tế, nhiều doanh nghiệp thể hiện quyết tâm cao trong quá trình khôi phục lại hoạt động du lịch, từ đó hướng tới sự khôi phục chung cho toàn ngành. Tuy nhiên việc tổ chức hoạt động khôi phục du lịch an toàn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, đặc biệt là sự phối hợp của nhiều địa phương. Do vậy, cần xây dựng những quy định chung trong tổ chức hoạt động du lịch an toàn, từ đó, doanh nghiệp mới mạnh dạn triển khai các tour, sản phẩm du lịch an toàn để giới thiệu cho khách hàng nhằm giảm thiểu tối đa rủi ro cho cả khách và doanh nghiệp.

Thực hiện: Tiến Dũng - Chí Phương

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.