Video Tin trong nước

Cảnh báo mất an toàn giao thông tại các cổng trường học

Vào các khung giờ cao điểm, tại một số cổng trường học trên địa bàn TP.Hà Nội có thể dễ dàng bắt gặp cảnh phụ huynh, học sinh dừng đỗ ô tô, xe máy lộn xộn dưới lòng đường, điều này không chỉ gây ra ùn tắc giao thông mà còn tiềm ẩn nguy cơ mất...
18:54 - 05/03/2023

Cảnh báo mất an toàn giao thông tại các cổng trường học

Theo ghi nhận tại cổng trường Tiểu học Chu Văn An, trên phố Thụy Khuê, quận Tây Hồ, TP.Hà Nội vào giờ tan trường, rất nhiều phụ huynh đứng đợi con tan học đỗ xe chiếm 1/3 mặt đường như thế này...Vạch liền ngăn cách 2 chiều xe chạy bỗng nhiên trở thành ranh giới cho việc dừng đỗ xe của các bậc phu huynh...

Còn tại cổng trường tiểu học Đặng Trần Côn, quận Thanh Xuân. Với số lượng học sinh đông, cộng với lượng phụ huynh đến đón con bằng các phương tiện như ô tô, xe máy đứng chờ ở hai bên đường, khiến việc đi lại qua khu vực này giờ tan tầm là rất khó khăn, không chỉ cản trở giao thông, mà còn gây nhiều mối nguy hiểm cho các cháu nhỏ và người tham gia giao thông.

Theo đánh giá của người dân sống khu vực quanh trường, tình trạng phụ huynh đưa đón con lấn chiếm lòng, lề đường; chạy ngược chiều, không đội MBH diễn ra thường xuyên, gây mất trật tự an toàn giao thông mặc dù các cơ quan chức năng thường xuyên tuyên truyền, vận động phụ huynh chấp hành nghiêm Luật Giao thông đường bộ nhưng ý thức của một bộ phận người dân chưa tốt.

Để tránh những tai nạn đáng tiếc xảy ra, ngoài sự nỗ lực của nhà trường và lực lượng chức năng, các bậc phụ huynh cũng cần thay đổi thói quen dừng, đỗ xe, quay đầu xe không đúng nơi quy định để các em học sinh đến trường được an toàn hơn./.


Thực hiện: Thu Hương – Thế Hùng – Quốc Hùng