Video Tin trong nước

Cấp lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNEID – Thuận lợi cả cho người dân và cơ quan Quản lý Nhà nước

Cùng với tỉnh TT Huế, TP. Hà Nội là 1 trong 2 địa phương trên cả nước được CP chọn làm thí điểm thực hiện cấp Phiếu Lý lịch tư pháp trên ứng dụng định danh và xác thực điện tử. Theo ghi nhận trong những ngày đầu triển khai, người dân khá phấn khởi.
20:36 - 23/04/2024

Cấp lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNEID – Thuận lợi cả cho người dân và cơ quan Quản lý Nhà nước

Hôm nay, khi đến Sở Tư pháp HN để xin cấp lý lịch tư pháp, chị Nguyễn Thị Loan mới biết về việc TP triển khai cấp lý lịch tư pháp qua số định danh và ứng dụng VNEID. Sau khi được cna bộ hướng dẫn, chị thấy khá đơn giản và thuận tiện.

Trung bình mỗi ngày Sở Tư pháp Hà Nội tiếp nhận trên 500 hồ sơ xin cấp phiếu lý lịch tư pháp. Người có nhu cầu có thể lựa chọn 3 hình thức cấp là trực tiếp tại bộ phận một cửa, cấp qua cổng dịch vụ công quốc gia và qua App VNeID và thanh toán trực tuyến trên App.

Đợt thí điểm này dự kiến sẽ diễn ra trong 2 tháng, sau đó sẽ rút kinh nghiệm để triển khai, nhân rộng trong thời gian tới. Với hệ thống thí điểm trên VneID này, công dân có thể tra cứu trạng thái xử lý hồ sơ, kết quả Phiếu Lý lịch tư pháp điện tử và có thể tải về các thiết bị của mình. Phiếu Lý lịch tư pháp bản điện tử, có giá trị pháp lý như bản giấy. Tuy nhiên, để có thể đăng ký cấp lý lịch tư pháp qua VNEID thì người dân cần có tài khoản định danh điện tử cấp độ 2./.

Thực hiện: Cao Thắng – Chí Phương