Video Thế giới đó đây

Cặp vợ chồng người Nhật kẹt tại Cape Verde được mời làm đại sứ Olympic

Một cặp vợ chồng người Nhật đi du lịch và bị mắc kẹt nhiều tháng tại Cape Verde ở châu Phi do dịch Covid-19, nhưng nhờ sự linh hoạt và tháo vát, họ đã không chỉ vượt qua khó khăn, mà còn vinh dự được mời làm Đại sứ Olympic cho đội tuyển của nước sở tại.
16:59 - 17/08/2020

Đôi vợ chồng Rikiya và Ayumi Kataoka đã hoàn thành được 1/3 chuyến đi vòng quanh thế giới của mình thì dịch bệnh ập đến khiến các chuyến bay đường dài bị hủy bỏ, và họ mắc kẹt lại trên quần đảo gồm 10 hòn đảo nhỏ ngoài khơi Tây Phi này suốt 5 tháng nay. 

Không thể trở lại châu Âu để từ đó bay về Nhật, cũng không thể bay vào đất liền châu Phi nơi dịch bệnh đang hoành hành, kinh phí cho chuyến đi thì ngày càng cạn kiệt, cặp đôi đã phải tìm cách kiếm sống nơi đất khách quê người trong khi không có visa lao động để xin việc làm. 

Từng làm nghề quay phim ở quê hương, anh Rikiya đã làm các đoạn video đăng lên mạng xã hội, giới thiệu các khách sạn nhà hàng ở đây để đổi lấy chỗ ăn chỗ ở. 

Dần dần họ trở thành những người khá nổi tiếng và những đoạn video của họ thì góp phần giúp quảng bá du lịch của các hòn đảo ở Cape Verde.

Đặc biệt, những nỗ lực của đôi vợ chồng người Nhật đã được ủy ban Olympic Cape Verde chú ý tới, và quyết định mời họ gia nhập đội tuyển của nước này tham dự kỳ Thế vận hội ở Tokyo vào tháng 7 năm sau.

Việc mời vợ chồng nhà Kataoka làm đại sứ Olympic sẽ không chỉ giúp ích cho đội tuyển của Cape Verde các kiến thức về nước chủ nhà Thế vận hội, mà còn là một sự ghi nhận những đóng góp của họ trong việc quảng bá du lịch của Cape Verde. 

Cape Verde chưa từng giành được huy chương nào tại Thế vận hội Olympic kể từ khi tham gia lần đầu tiên vào năm 1996. Năm tới, đội tuyển dự kiến đưa 3-4 vận động viên tới Tokyo tham dự Olympic./.

Mời quý vị xem các tin tức Thế giới đó đây đã phát sóng tại đây./.