Video Tin trong nước

Chăm lo việc học cho trẻ em khó khăn tại Thạch An, Cao Bằng

Huyện biên giới Thạch An (Cao Bằng) là 1 trong những huyện nghèo của cả nước, trên 90% đồng bào dân tộc thiểu số. Bên cạnh nhiệm vụ phát triển kinh tế, công tác chăm sóc, giáo dục trẻ em vùng khó khăn luôn được chính quyền xã, huyện quan tâm.
14:17 - 30/03/2023

Thạch An chăm lo việc học cho trẻ em khó khăn

Trường mầm non xã Trọng Con, huyện Thạch An có 6 điểm trường, trong đó có 1 điểm trường chính và 5 điểm lẻ với 79 cháu. Với mức hỗ trợ 160.000 đồng/tháng/trẻ theo Nghị định 105 về chính sách giáo dục mầm non đã giúp các cháu học sinh mầm non có được những bữa ăn ngon, bảo đảm dinh dưỡng và an toàn thực phẩm. Đồng thời, động viên các giáo viên, phụ huynh yên tâm hơn trong việc chăm lo, giáo dục cho các em.

Với phương châm "Trường học là ngôi nhà thứ hai của trẻ", bên cạnh việc vận động cán bộ, giáo viên, phụ huynh học sinh hỗ trợ góp góp phần xây dựng mạng lưới trường, lớp thì nhà trường còn thực hiện tốt các chính sách giáo dục mầm non. 

Được biết, huyện Thạch An hiện có 13 trường mầm non và 5 trường phổ thông cơ sở có lớp mầm non ghép trong các trường tiểu học, phổ thông cơ sở với tổng số gần 1.500 trẻ. Chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ được đảm bảo với 10 trường tổ chức ăn bán trú và gần 1.300 trẻ được ăn bán trú tại trường. Bên cạnh đó, 100% trẻ được khám sức khỏe định kỳ và được theo dõi bằng biểu đồ tăng trưởng để đánh giá tình trạng dinh dưỡng./.

Thực hiện: Mùi Sơn - Lê Dung