Video Tin trong nước

Chương trình “Mùa xuân cho em” lần thứ 16: Chắp cánh ước mơ cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

# Tối 07/01, tại Nhà hát lớn Hà Nội, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam đã tổ chức chương trình “Mùa xuân cho em” lần thứ 16. Chương trình như một cầu nối giữa những tấm lòng hảo tâm với các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn.

17:03 - 08/01/2023

"Mùa xuân cho em" - Chắp cánh ước mơ cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Năm 2022, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam đã huy động số tiền là trên 100 tỷ đồng và hỗ trợ cho khoảng gần 130 nghìn lượt trẻ em. Trong đó có các hỗ trợ trẻ em khám sàng lọc, phân loại cho trẻ em tại các vùng khó khăn, hỗ trợ phẫu thuật tim, phẫu thuật nụ cười, phẫu thuật dị tật vận động, dài hạn và đỡ đầu, dụng cụ học tập, xe đạp, xe lăn… cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn, cùng các công trình xây dựng trường, điểm trường, cầu đến lớp, điểm vui chơi dành cho các em học sinh vùng đặc biệt, khó khăn...

Phát biểu tại chương trình, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Hội đồng Bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân biểu dương, ghi nhận và chân thành cảm ơn những tấm lòng vàng, những hoạt động thiện nguyện của các cơ quan, tổ chức, cá nhân đã luôn hỗ trợ, giúp đỡ, đồng hành cùng với Quỹ, hướng tới một cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn cho trẻ em Việt Nam. Đặc biệt là các doanh nghiệp, doanh nhân trong điều kiện rất khó khăn những đã dành tình cảm, ủng hộ cả về vật chất và tinh thần, cùng với Đảng, Nhà nước và toàn xã hội chăm lo, hỗ trợ trẻ em Việt Nam trong những năm qua.

Tại chương trình, ông Đinh Tiến Hải, Giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam đã đón nhận hơn 107 tỷ đồng cam kết ủng hộ Quỹ Bảo trợ trẻ em trong năm 2023 từ 50 đơn vị tài trợ. Nhân dịp này, Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung cũng đã trao bằng khen cho 3 đơn vị và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em năm 2022./.


Thực hiện: Thu Hương – Chí Phương