Video Thế giới đó đây

Chèo thuyền trong bể bơi – Cách tập luyện sáng tạo của VĐV kayak mùa Covid-19

Không thể ra ngoài tập luyện do những biện pháp phong tỏa và giãn cách xã hội, vận động viên chèo thuyền kayak người Argentina đã có cách của riêng mình.
16:09 - 15/06/2020

Vận động viên 28 tuổi người Argentina Sebastian Rossi đã có một cách rất sáng tạo để có thể duy trì luyện tập trong mùa dịch Covid-19, đó là chèo thuyền kayak ngay trong chiếc bể bơi ở nhà của bạn gái anh. 

Với chiếc thuyền được buộc vào những cây cọ trên bờ, anh có thể ra sức khua chèo tại chỗ trong chiếc bể bơi bé nhỏ. Tất nhiên biện pháp này chẳng thể giúp anh vơi nỗi nhớ những sông hồ rộng lớn, nhưng dù sao vẫn còn hơn ko được tập luyện.

Cha của anh chính là người truyền cảm hứng và dạy cho anh những bài học cơ bản đầu tiên về chèo thuyền kayak ở trong một bể bơi cấp quận ở thủ đô Buenos Aires của Argentina. Rồi từ đó, anh nhanh chóng say mê bộ môn này. 

Sau này, anh được một huấn luyện viên người Pháp đào tạo chuyên nghiệp từ năm 2010, và đã lần đầu tiên thi đấu quốc tế vào năm 2017 ở Brazil, tranh giải vô địch Pan American. 2 năm sau - năm 2019, anh giành huy chương bạc ở giải Pan American tổ chức tại Lima, Peru. 

Giờ đây, anh đang quyết tâm giành suất tham dự Olympic Tokyo 2020 dù Thế vận hội đã phải hoãn lại do dịch bệnh bùng phát. Chính vì thế nên trong hoàn cảnh không được ra ngoài để chèo thuyền, cách tập tại gia trong bể bơi sau nhà này đã giúp anh không bị gián đoạn việc luyện tập của mình. 

Argentina đã ghi nhận 664 ca tử vong trong tổng số 22.794 ca mắc Covid-19.

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.