Video Thế giới đó đây

Chile tổ chức hòa nhạc thử nghiệm trong bối cảnh dịch Covid-19

Những người dân Chile đã tiêm phòng vaccine Covid-19 ngày 27/8 đã được tham dự buổi hòa nhạc đầu tiên, nằm trong chuỗi các sự kiện thử nghiệm về tính an toàn của các buổi hòa nhạc tổ chức đông người, trong bối cảnh đại dịch Covid-19 hoành hành.
19:56 - 28/08/2021

Buổi hòa nhạc được tổ chức tại một địa điểm thông thoáng ở thủ đô Santiago của Chile, có sự tham gia của 200 khách mời và các các ban nhạc rock địa phương.

Những người tham dự phải xuất trình bằng chứng đã tiêm phòng vaccine ngừa Covid-19, đeo khẩu trang và nộp các xét nghiệm âm tính với Covid-19 bằng phương pháp PCR trước khi đến sự kiện và xét nghiệm được thực hiện vào 8 ngày sau đó. Kết quả sơ bộ của thử nghiệm này sẽ được công bố vào tháng 9 tới.

Các thử nghiệm tương tự cũng đã được thực hiện với hàng nghìn khán giả tại Barcelona của Tây Ban Nha và cho thấy tỷ lệ lây lan virus thấp hơn trong cộng đồng.

Thử nghiệm ở Chile đặc biệt ở chỗ nó quy định rằng những người tham dự phải được tiêm chủng, trong bối cảnh Chile là một trong những quốc gia có tỷ lệ tiêm chủng cao nhất thế giới, với 70% dân số đã được tiêm chủng đầy đủ.

Mời quý vị xem các tin tức Thế giới đó đây đã phát sóng tại đây./.