Video Tin trong nước

Chính phủ Anh cam kết các trường học mở cửa trở lại một cách an toàn

Nhóm các cố vấn y tế của Vương quốc Anh tuyên bố rằng, trẻ em cần trở lại trường học sau kỳ nghỉ hè, bởi việc bỏ lỡ giáo dục còn gây ra những mối đe dọa lớn hơn dịch bệnh Covid-19.
11:52 - 25/08/2020

Bộ trưởng Bộ Giáo dục Anh Gavin Williamson ngày hôm qua cũng nhấn mạnh lại điều này, một ngày sau khi thủ tướng Anh Boris Johnson kêu gọi các bậc phụ huynh cho con em quay trở lại trường học vào tháng tới sau kỳ nghỉ hè. Thủ tướng Boris Johnson tuyên bố, việc mở cửa trở lại các trường học vào tháng 9 là mệnh lệnh xã hội, kinh tế và đạo đức, đồng thời khẳng định các trường sẽ có thể hoạt động an toàn bất chấp đại dịch Covid-19.

Đây là quan điểm khá khác biệt so với một số quốc gia khác, liên quan đến việc nên hay không nên sớm cho trẻ tựu trường, bất chấp dịch Covid-19 vẫn đang hoành hành.

Các trường học tại Anh đã đóng cửa vào tháng 3 nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19 và mở lại một phần vào tháng 6. Tuy nhiên, nhiều phụ huynh vẫn quyết định cho con nghỉ học do lo ngại vấn đề an toàn sức khỏe.

Chính phủ Anh cho biết, việc đưa học sinh quay trở lại trường học sẽ giúp các bậc phụ huynh có cơ hội quay lại làm việc bình thường, từ đó góp phần phục hồi nền kinh tế vốn ở mức suy giảm kỷ lục 20% trong quý 2 năm nay./.

Mời quý vị xem các Tin tức đã phát sóng tại đây./.