Video Tin trong nước

Chính phủ Anh nới lỏng quy định cách ly đối với hành khách quốc tế

Các sân bay ở Vương quốc Anh hy vọng sẽ phục hồi hoạt động khi Chính phủ đã cho phép hành khách nước ngoài vào Anh không phải cách ly vì dịch Covid 19.
19:17 - 11/07/2020

Quy định được áp dụng đối với hành khách đến từ gần 60 quốc gia có nguy cơ thấp.

Theo quy định trước đó, hầu hết hành khách trên thế giới khi tới Vương quốc Anh bắt buộc phải cách ly trong hai tuần. Quy định mới hiệu lực từ thứ Sáu (10/7) chỉ rõ những hành khách đến từ khu vực ít nguy cơ có thể vào nước Anh mà không phải cách ly nếu họ không ở hay quá cảnh tại các quốc gia không được miễn trừ trong thời gian 14 ngày trước đó. Nhân dịp này, các sân bay hy vọng có thể đón nhiều khách trở lại. 

Gatwick là sân bay lớn thứ hai của Anh, đồng thời cũng là sân bay bận rộn thứ 9 thế giới. Tuy nhiên, do tác động của dịch Covid 19, các biện pháp kiểm dịch nghiêm ngặt của chính phủ đã ảnh hưởng nghiêm trọng tới sân bay. Từ tháng 6 năm ngoái, sân bay đón 2,2 triệu hành khách, trong khi tháng trước sân bay chỉ đón 11.000 hành khách. 

Thông thường, có khoảng 900 chuyến bay đến và đi khỏi sân bay này, nhưng kể từ khi dịch bùng phát, hiện chỉ còn 300 đến 400 chuyến bay mỗi ngày. Nhà quản lý sân bay đã áp dụng các biện pháp hạn chế tối đa khả năng lây lan virus, đảm bảo an toàn vệ sinh cho hành khách và nhân viên./.

Mời quý vị xem các Tin tức đã phát sóng tại đây./.