Video Tin trong nước

Chính thức miễn đăng kiểm lần đầu đối với ô tô mới

Với ô tô mới, chưa qua sử dụng, từ hôm nay (22/3), chủ xe không cần đưa xe đến trung tâm đăng kiểm như trước mà chỉ cần mang các loại giấy tờ để làm hồ sơ kiểm định và được cấp giấy chứng nhận, tem kiểm định để tự dán.
09:58 - 23/03/2023

Chính thức miễn đăng kiểm lần đầu đối với ô tô mới

       Anh Lê Đức Long làm nghề lái xe taxi đã lâu năm, thời gian qua anh đã phải chật vật mất nhiều thời gian mới có thể đăng kiểm được. Những khó khăn này khiến anh cũng không dám nghĩ đến sẽ mua thêm một chiếc ô tô mới. Khi nghe thông tin, bắt đầu từ hôm nay các xe ô tô mới được miễn kiểm định lần đầu, anh Long rất vui và cho biết đang cân nhắc sẽ mua thêm một xe ô tô nữa cho gia đình.

     Không chỉ anh Long mà nhiều người dân cũng cho rằng việc miễn đăng kiểm lần đầu với ô tô mới chưa qua sử dụng là hợp lý, qua đó tiết kiệm được nhiều công sức, tiền của của người dân.

      Với quy định mới này, các showroom ô tô sẽ không cần mang xe ra đăng kiểm, chỉ cần gửi hồ sơ và chờ xét duyệt để nhận tem đăng kiểm về dán cho xe của khách hàng. Như vậy quy trình bàn giao xe đến tay khách hàng sẽ diễn ra nhanh chóng và thuận lợi hơn. Còn đối với những doanh nghiệp vận tải việc chính thức được miễn đăng kiểm lần đầu có tác động vô cùng lớn đặc biệt là sau hơn 2 năm chịu ảnh hưởng và tác động tiêu cực của dịch bệnh.

     Ngoài việc đồng tình với quy định mới trong thông tư của Bộ GTVT, các chuyên gia cũng lưu ý, Bộ GTVT và Cục Đăng kiểm cần có có những quy định cụ thể về những hãng xe, loại xe nào được miễn đăng kiểm và phải có cơ chế giám sát hồ sơ kiểm định chất lượng của các xe ô tô trước khi xuất xưởng.

      Việc miễn đăng kiểm lần đầu cho xe ô tô mới đang được dư luận hoan nghênh và đồng tình ủng hộ, bởi quy định này không chỉ tiết kiệm hàng tỉ đồng cho người dân và Doanh nghiệp mà còn giúp ngành đăng kiểm giảm tải được phần nào công việc trong bối cảnh ngành này đang gặp khó khăn vì thiếu hụt nhân sự và vẫn còn rất nhiều các Trung tâm đăng kiểm phải đóng cửa do sai phạm.

Thực hiện: Thu Hương – Quốc Hùng