Video Tin trong nước

Nhiều doanh nghiệp vận tải điêu đứng vì đăng kiểm

Thời gian qua, “khủng hoảng” trong ngành đăng kiểm lan rộng đã khiến các DN vận tải như “ngồi trên đống lửa”. Phương tiện đến hạn nhưng không đăng kiểm được khiến công việc đình trệ còn người lao động đứng trước nguy cơ phải nghỉ việc.
21:22 - 11/03/2023

Nhiều doanh nghiệp vận tải điêu đứng vì đăng kiểm

     Sở hữu 50 xe ôtô lớn, nhỏ, chuyên chở khách du lịch và đưa đón học sinh, thời điểm này, lãnh đạo Công ty Cổ phần Du lịch Linh Anh đang rất lo lắng khi đa số xe của công ty đều đến hạn đăng kiểm vào cuối tháng 3 và tháng 4 tới. Càng đáng lo ngại hơn khi đây cũng là thời điểm nhu cầu thuê xe tăng cao, nếu phương tiện không kịp đăng kiểm, không chỉ ảnh hưởng đến tiến độ thực hiện hợp đồng, mà ảnh hưởng cả đến công ăn việc làm của đội ngũ lái xe.

      Mặc dù các doanh nghiệp vận tải đã yêu cầu lái xe chủ động thực hiện đăng kiểm tại các tỉnh, song cũng chỉ thực hiện được khi xe không chở khách. Do vậy, tình trạng chờ đợi đăng kiểm khiến doanh nghiệp rất lúng túng, khó xoay xở, tốn kém công sức, thời gian và tiền bạc. Sự chậm trễ này cũng khiến cho doanh nghiệp lâm vào tình trạng thiếu xe liên tục.

     Xe không đăng kiểm thì không thể hoạt động. Mà muốn đưa xe đi đăng kiểm thì doanh nghiệp lại chẳng biết đi đâu để đăng kiểm. Vòng luẩn quẩn này đã và đang làm khó các doanh nghiệp, khiến họ đứng trước nguy cơ phải ngừng hoạt động và ảnh hưởng đến công ăn việc làm, sinh kế của những người lao động.

     Hoạt động vận tải có vai trò quan trọng đối với sự phát triển kinh tế, xã hội của đất nước, nhất là các doanh nghiệp vận tải là cầu nối sản xuất, kinh doanh với người tiêu dùng. Hoạt động của các đơn vị vận tải vẫn đang trong giai đoạn phục hồi sau đại dịch COVID-19, nếu hiện tại khủng hoảng trong lĩnh vực đăng kiểm không được tháo gỡ kịp thời sẽ gây khó khăn thêm cho các đơn vị này./. 

Thực hiện: Thu Hương – Quốc Hùng

Video khác