Video Tin trong nước

Cho trẻ học bơi – Điều cha mẹ nên làm

Hè đến là thời gian các em học sinh được nghỉ ngơi, thư giãn sau những ngày học tập căng thẳng. Các em cũng có nhiều sự lựa chọn các hoạt động vui chơi, giải trí, trong đó, lớp học bơi thu hút được sự quan tâm của phụ huynh và học sinh.

07:51 - 11/06/2023

Cho trẻ học bơi – Điều cha mẹ nên làm

Tại Hà Nội nói riêng và khu vực phía Bắc nói chung, vào mùa hè, các lớp học bơi như thế này được mở liên tục dành cho trẻ em từ 6 – 13 tuổi; trong đó, nhiều em 6 – 7 tuổi đã được gia đình đưa đến học bơi. Việc cho trẻ học bơi sớm sẽ giúp các em nâng cao ý thức tự bảo vệ mình trong môi trường nước, đây là phương án tối ưu nhất để trẻ tránh được việc bị đuối nước.

Ngoài việc phòng tránh được đuối nước, việc biết bơi sẽ giúp trẻ cảm thấy tự tin hơn, nâng cao được thể trạng và đặc biệt còn giúp trẻ có được tâm lý vững vàng khi ở dưới mực nước sâu. Ngoài ra, việc học bơi còn giúp trẻ trau dồi được kỹ năng sống và giao tiếp xã hội.

Tại lớp học này, một ngày có hàng trăm trẻ học bơi. Ngoài việc rèn luyện sức khỏe và kỹ năng chống đuối nước, học bơi cũng là một hoạt động thú vụ đối với trẻ trong dịp hè. Do đó, ngày từ đầu kỳ nghỉ hè, các em đã được gia đình cho đi học bơi

Bơi lội để rèn luyện sức khỏe và là một kỹ năng cần thiết với mỗi người, do đó, việc học bơi sớm và thường xuyên cho trẻ luyện tập bơi lội là việc rất có ích với quá trình trưởng thành của trẻ cả về thể chất lẫn tinh thần./.

Thực hiện: Thế Hùng – Chí Phương