Video Thế giới đó đây

Chủ đề “Squid Game” xuất hiện tại nhiều quốc gia trong dịp lễ Halloween

Với những trào lưu được ra đời xoay quanh bộ phim kinh dị của Hàn Quốc Squid Game (trò chơi con mực), bộ phim này cũng nhanh chóng trở thành chủ đề chính trong mùa lễ hội hóa trang Halloween năm nay tại nhiều nước trên thế giới.
19:02 - 31/10/2021

Hàng nghìn người dân Hồng Kông, Trung Quốc từ tối qua đã đổ về khu phố giải trí ban đêm Lan Quế Phường với trang phục lấy cảm hứng từ bộ phim Squid Game, một ngày trước đêm Halloween.

Loạt phim nổi tiếng của Netflix đã truyền cảm hứng cho các bạn trẻ từ trang phục của các vệ sĩ, người tham gia trò chơi sinh tồn và thậm chí là con búp bê robot xuất hiện trong trò chơi “Đèn đỏ, đèn xanh”.

Do tình hình dịch Covid-19 đang dần ổn định ở Hồng Kông nên lễ hội Halloween năm nay được tổ chức với quy mô lớn hơn năm trước.

Hình ảnh về các nhân vật trong bộ phim Squid Game cũng xuất hiện khắp các con phố ở Đài Loan, Trung Quốc vào cuối tuần qua. Không chỉ các bạn trẻ, mà nhiều em nhỏ cũng đã tham gia vào xu hướng này.

Trong khi đó tại Hàn Quốc, quê hương của bộ phim đang gây sốt trên toàn cầu, nhiều người đã đến khu phố đêm Itaewon ở thủ đô Seoul trong trang phục của các nhân vật trong loạt phim để mừng Halloween.

Hàn Quốc, nền kinh tế lớn thứ 4 châu Á, đã khẳng định mình là một trung tâm giải trí toàn cầu với nền văn hóa đại chúng sôi động với ban nhạc nổi tiếng BTS, cùng nhiều bộ phim ngày càng gây được tiếng vang lớn trên thế giới như Parasite và Minari và gần đây nhất là Squid Game.

Squid Game đã có hơn 142 triệu tài khoản theo dõi từ khi ra mắt vào ngày 17/9. Bộ phim đã giúp nền tảng xem phim trực tuyến Netflix có thêm 4,38 triệu người đăng ký mới.

Mời quý vị xem các tin tức Thế giới đó đây đã phát sóng tại đây./.