Video Thế giới đó đây

Chú gấu trúc màu nâu duy nhất trên thế giới ra mắt công chúng

Mới đây, một công viên khoa học ở Trung Quốc đã ra mắt con gấu trúc có bộ lông màu nâu được nuôi nhốt duy nhất trên thế giới, thu hút sự chú ý của du khách thăm quan.
21:15 - 03/06/2021

Nằm ở chân núi Tần Lĩnh, tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc, Trung tâm nghiên cứu nhân giống gấu trúc Tần Lĩnh là trung tâm nghiên cứu và nhân giống gấu trúc lớn thứ 3 ở Trung Quốc. Trung tâm này hiện đang nuôi nhốt 32 con gấu trúc.

Chú gấu trúc nâu có tên Qi Zai trở nên nổi tiếng ở Trung Quốc khi có một bộ lông đặc biệt không giống bất kỳ chú gấu nào khác. Nó có màu nâu sẫm và nâu nhạt thay vì màu đen - trắng giống như các phân loài gấu trúc quen thuộc được nuôi ở Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên, hay gấu trúc vùng Chu Chí.

Chú gấu 11 tuổi được các nhà nghiên cứu tìm thấy trong rừng, tại dãy núi Tần Lĩnh hồi cuối năm 2009 và sau đó được đưa về nuôi dưỡng tại trung tâm này.

Trước đó, con gấu trúc nâu đầu tiên trên thế giới được phát hiện vào năm 1985 ở dãy núi Tần Lĩnh. Đây là loài gấu có hộp sọ nhỏ hơn và tròn hơn, mõm ngắn hơn và ít lông hơn so với loài gấu thông thường. Theo các chuyên gia về gấu trúc, gấu trúc có bộ lông màu nâu có thể là kết quả của đột biến gen hoặc do các yếu tố môi trường.

Mời quý vị xem các tin tức Thế giới đó đây đã phát sóng tại đây./.