Video Tin trong nước

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Trần Sỹ Thanh khẳng định: Đã hứa với cử tri là phải làm

Kỳ họp thứ 10, HĐND TP. Hà Nội khóa XVI bước sang ngày làm việc thứ 3 với nội dung trọng tâm là hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn. Vấn đề được nhiều đại biểu quan tâm chất vấn đó là việc thu hồi các dự án đất vàng, ô nhiễm môi trường.
19:12 - 09/12/2022

Đại biểu HĐND TP. Hà Nội khóa XVI quan tâm chất vấn đó là việc thu hồi các dự án đất vàng, ô nhiễm môi trường

Kỳ họp thứ 10, HĐND TP. Hà Nội khóa XVI bước sang ngày làm việc thứ 3 với nội dung trọng tâm là hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn. Vấn đề được nhiều đại biểu quan tâm chất vấn đó là việc thu hồi các dự án đất vàng, ô nhiễm môi trường…

Trả lời câu hỏi về các dự án chậm triển khai, Phó Chủ tịch UBND thành phố Dương Đức Tuấn cho biết, đối với các dự án đã có chủ trương, thành phố đã yêu cầu các Sở, ban, ngành khẩn trương triển khai và trình thành phố phê duyệt. Đồng thời, thành phố cũng đang quyết liệt chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ thực hiện với những dự án thuộc diện chậm tiến độ.

Cũng tại phiên chất vấn, tham gia giải trình, làm rõ một số vấn đề đại biểu quan tâm, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh thẳng thắn thừa nhận, những ý kiến của đại biểu đã cho thấy nhiều vấn đề còn tồn tại như: kỷ cương hành chính chuyển biến nhưng chậm và chưa đạt yêu cầu; công tác chuyển đổi số còn chậm; tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công thấp so với mục tiêu đề ra; hệ thống hạ tầng giao thông chưa đồng bộ… 

Về giải pháp giải quyết những tồn tại này, ông Trần Sỹ Thanh cho biết, ngay sau kỳ họp này, UBND Thành phố sẽ quyết liệt chỉ đạo thực hiện việc đẩy mạnh phân cấp, ủy quyền; siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính, cùng với thực hiện chủ đề năm 2023 “Kỷ cương, trách nhiệm, hành động, sáng tạo, phát triển”… để từng bước khắc phục những tồn tại, hạn chế đã được chỉ ra.

Phát biểu kết luận phiên chất vấn, Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn đề nghị các Sở, ban, ngành khẩn trương khắc phục những tồn tại của ngành mình trong thời gian qua; giám sát chặt chẽ việc thực hiện các cam kết, lời hứa với cử tri./.

Thực hiện: Cao Thắng - Minh Quân