Video Tin trong nước

“Chuyển đổi xanh”, tạo sức hút cho các sản phẩm làng nghề truyền thống

15:22 - 06/09/2023

“Chuyển đổi xanh”, tạo sức hút cho các sản phẩm làng nghề truyền thống

Nắm bắt thị hiếu, chuyển đổi hướng sản xuất tiến tới cung cấp ra thị trường các sản phẩm làng nghề “xanh” và kiểm soát được vấn đề ô nhiễm môi trường đang là hướng đi của nhiều làng nghề trên cả nước. Những thay đổi này giúp các sản phầm làng nghề ngày càng khẳng định được sức hút riêng và được nhiều người tiêu dùng tìm kiếm.

Những năm gần đây, khi mà câu chuyện sản xuất xanh, sản phẩm thân thiện với môi trường ngày càng được người tiêu dùng quan tâm, ưa chuộng và trở thành xu thế tiêu dùng mới, các làng nghề truyền thống của nước ta cũng đã dần thay đổi tư duy, chuyển đổi hướng sản xuất vừa để nâng cao sức cạnh tranh cho sản phẩm, vừa hướng tới mục tiêu phát triển làng nghề bền vững.

Sản xuất xanh không những giúp doanh nghiệp tiết kiệm được chi phí sản xuất, hạ giá thành sản phẩm mà còn mở ra cho doanh nghiệp những cơ hội bước chân vào các thị trường khó tính, nhất là trong bối cảnh toàn cầu đang hướng tới tăng trưởng xanh bền vững. Rất nhiều sản phẩm của các làng nghề đã khẳng định được chỗ đứng trên thị trường.

Có thể nói, khi các làng nghề hướng đến sản xuất xanh không chỉ giải quyết được vấn đề ô nhiễm môi trường, mà còn mang lại hiệu quả kinh tế rõ rệt, góp phần đưa làng nghề ngày càng phát triển bền vững. Những yếu tố này được kết tinh trong sản phẩm truyền thống sẽ giúp cho các sản phẩm làng nghề càng có sức lan tỏa không chỉ về giá trị sử dụng mà còn góp phần bảo tồn các giá trị văn hóa truyền thống của mỗi địa phương.

Thực hiện: Vân Anh – Trọng Khánh