Video Thế giới đó đây

Cô bé mang âm nhạc đến vườn thú Thái Lan

Khi Thái Lan đang phải vật lộn với làn sóng dịch Covid-19 thứ ba, Vườn thú Khao Kheow trở nên vắng vẻ hơn bao giờ hết.
21:55 - 28/05/2021

Trong hoàn cảnh ấy, một cô bé 11 tuổi người Thái Lan là thành viên trong nhóm tình nguyện, đã tới thăm các sở thú vắng khách thời dịch bệnh tại Thái Lan và đặc biệt còn mang âm nhạc đến xoa dịu những con vật tại đây.

Cô bé Seenlada Supat, 11 tuổi là một hành viên của nhóm tình nguyện địa phương, thường xuyên đến các vườn thú để cổ vũ cho những con vật tại đây.

Đặc biệt, cô bé còn chơi đàn theo những bản nhạc nổi tiếng của Thái Lan cho những con vật như vượn, cáo, chồn đất và ngựa vằn nghe.

Các loài động vật tại vườn thú ở phía đông tỉnh Chonburi phản ứng theo nhiều cách khác nhau. Những con vượn cáo nhảy lên nhạc cụ của cô và thậm chí nhấn các phím đàn. Một số con vật khác thì có vẻ thích thú lắng và đôi khi lắc lư theo điệu nhạc.

Vườn thú Khao Kheow đã chứng kiến số lượng du khách đến đây giảm 70% do đại dịch Covid-19 bùng phát. Ban quản lý vườn thú đang xem xét để biến các chương trình biểu diễn nhạc sống như thế này trở thành sự kiện hàng tuần để các loài động vật cảm thấy bớt buồn chán.

Mời quý vị xem các tin tức Thế giới đó đây đã phát sóng tại đây./.