Video Tin trong nước

Covid-19 là chủ đề ưu tiên của Hội nghị cấp cao ASEAN 2020

Đại dịch Covid-19 đang ảnh hưởng tới mọi lĩnh vực tại Indonesia. Tăng trưởng kinh tế của nước này dự báo sẽ suy giảm trầm trọng. Do đó, Covid-19 sẽ là vấn đề được ưu tiên bàn bạc trong Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 36.
18:02 - 25/06/2020

Bộ trưởng Bộ Tài chính Indonesia, bà Sri Mulyani cho biết, tác động dịch Covid-19 đối với nền kinh tế Indonesia nhìn thấy rõ ngay từ quý đầu tiên khi tăng trưởng kinh tế nước này chỉ đạt 2,97% so với mức trung bình 5% của nước này. Dự báo, đến quý II, tăng trưởng kinh tế Indonesia sẽ còn suy giảm trầm trọng hơn. Tăng trưởng kinh tế trong quý 2 có khả năng đạt âm 3,8% và quý 3 nằm trong khoảng âm 1,6% tới âm 1,4%. 

Tổng thống Indonesia thậm chí còn nhận định tình hình hiện tại còn nghiêm trọng hơn cuộc khủng hoảng kinh tế năm 1998. 

Trong một cuộc họp trực tuyến với báo chí tuần vừa qua, Ngoại trưởng Indonesia, bà Retno Marsudi cho biết, với  tính cấp bách của dịch Covid-19, những nỗ lực khắc phục hậu quả đại dịch sẽ là một chương trình ưu tiên tại Hội nghị cấp cao ASEAN 36.

Theo bà Retno Marsudi, tại các hội nghị cấp cao ASEAN những năm trước, chương trình nghị sự nói chung liên quan đến việc phát triển cộng đồng khu vực đông Nam Á, quan hệ ngoại giao, tương lai và kế hoạch hành động cấp khu vực và quốc tế. Theo nữ Ngoại trưởng Indonesia các vấn đề được thảo luận tại Hội nghị cấp cao ASEAN chắc chắn sẽ phù hợp với chủ đề mà Việt Nam, nước chủ tịch ASEAN năm nay đưa ra là “Gắn kết, chủ động và thích ứng”./. 

Thực hiện: Hương Trà/ VOV Indonesia

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.