Video Thế giới đó đây

Cửa hàng bán kiến làm vật nuôi đầu tiên tại Singapore

Kiến không phải là loài vật yêu thích của đa số mọi người. Nhiều người còn muốn tìm cách loại bỏ nó vì những phiền toái do kiến mang lại, song với một số người, kiến lại trở thành một loại “thú cưng” độc đáo.
18:14 - 14/09/2020

Các trang trại nuôi kiến không phải là hiếm ở các nước như Mỹ hay Canada, song chúng rất hiếm gặp ở Singapore. Cửa hàng đầu tiên bán kiến vật nuôi của Singapore mang tên “Just Ants” vừa mở cửa vào tháng 2 năm nay đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của những người yêu thích kiến và cả những người chỉ đơn giản là tò mò với hình thức kinh doanh này.

Chủ cửa hàng này là anh John Ye. Mặc dù mở cửa vào cuối tháng 2, đúng thời điểm Singapore áp đặt các biện pháp hạn chế nhằm kiểm soát sự lây lan của dịch Covid-19, song chỉ sau một thời gian ngắn hoạt động, doanh số bán hàng đã tăng lên đáng kể.

Anh Ye bắt đầu nuôi kiến từ năm 2017 như một sở thích cá nhân. Từ đó anh nảy ra ý tưởng mở một cửa hàng bán kiến như một loài “thú cưng” giống như chó, mèo, nhằm hướng tới việc thay đổi những suy nghĩ tiêu cực liên quan đến loài kiến đang tồn tại ở Singapore.

Ye cho biết, những con kiến được bán trong cửa hàng của anh đều có nguồn gốc từ địa phương, và được anh tìm thấy sau những trận mưa bão. Anh cũng bán giun sống làm thức ăn cho kiến, bên cạnh những món ăn yêu thích của chúng là mật ong và trái cây.

Cửa hàng “Just Ants” cung cấp khoảng 30 loài kiến, trong đó có kiến thợ và cả kiến chúa. Mức giá dao động từ 13,9 cho đến khoảng 200-300 đô la Singapore tùy thuộc vào loại kiến đó./.

Mời quý vị xem các tin tức Thế giới đó đây đã phát sóng tại đây./.