Video Thế giới đó đây

Cuba: Nghệ sĩ tìm thấy nguồn cảm hứng trong bối cảnh cách ly do Covid-19

Dịch bệnh Covid-19 hoành hành khắp nơi đã khiến nhiều người phải ở nhà, có người thì mất việc. Với các nghệ sĩ, được đứng trên sân khấu biểu diễn cho khán giả xem là điều hạnh phúc nhất. Những ngày này, khi không thể ra ngoài, họ chọn những ”sân khấu” đặc biệt để rèn luyện đam mê của mình.
18:23 - 08/05/2020

Chị em sinh đôi Leticia và Alejandro Silva lẽ ra lúc này đang lưu diễn quốc tế, biểu diễn trước sự cổ vũ của khán giả. Nhưng dịch bệnh Covid-19 khiến kế hoạch của họ phải thay đổi. 

Thay vì sân khấu tập luyện bình thường, giờ đây nơi họ tập là mảnh sân thượng nhỏ, thấm đẫm hoàng hôn cuối chiều đang phủ kín mặt biển.

Hai nghệ sĩ khiêu vũ này làm việc cho công ty Khiêu vũ Acosta của Cuba. Giống như nhiều người Cuba khác, nghệ sĩ Leticia Và Alejandro Silva cũng phải cách ly tại nhà. Dù bị gián đoạn quá trình luyện tập và biểu diễn, nhưng chính trong thời gian cách ly này, họ đã tìm thấy nhiều điều ý nghĩa.

Nhiều đồng nghiệp của họ ở công ty Acosta chia sẻ, những kinh nghiệm có được trong những ngày cách ly sẽ tiếp tục là nguồn cảm hứng sáng tạo nghệ thuật cho họ.

Với nghệ sĩ Arelys Hernandez, việc biến sân thượng thành không gian luyện tập cũng là một cách sáng tạo. Cứ chiều tối, cô lại trèo qua cửa sổ để lên sân thượng.

Không chỉ các vũ công, các nhạc sĩ Cuba cũng đang tìm “cảm hứng” giữa những ngày đất nước thực hiện nhiều biện pháp hạn chế để chống dịch Covid-19.

Nghệ sĩ Michel Herrera, 36 tuổi nổi tiếng khắp Cuba với tiếng kèn saxophone. Công việc thường ngày của anh là tập luyện, thu âm, làm việc cùng các nhạc sĩ. Nhưng những ngày này, giống như nhiều đồng nghiệp khác, anh chọn sân thượng làm sân khấu biểu diễn, và khán giả là những người hàng xóm lớn tuổi. 

Tìm thấy niềm vui trong hạn chế, khó khăn, thái độ sống lạc quan của những người nghệ sĩ Cuba là điều giúp họ vững vàng bước qua bệnh dịch.

Mời quý vị xem các chương trình Click - Khám phá thế giới đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.