Video Tin trong nước

Cuba - Việt Nam: Hai dân tộc, một lịch sử

Nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 60 năm thành lập Ủy ban Cuba đoàn kết với miền Nam Việt Nam, tại Hà Nội, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật vừa tổ chức Lễ giới thiệu cuốn sách “Cuba - Việt Nam: Hai dân tộc, một lịch sử”.
16:10 - 04/10/2023

+ Cuốn sách Cuba - Việt Nam: Hai dân tộc, một lịch sử của TS. Ruvislei González Saez, Phó Chủ tịch Hội Hữu nghị Cuba - Việt Nam, Giám đốc Chương trình Quan hệ quốc tế tại Cuba, ghi lại những dấu mốc quan trọng của mối quan hệ gắn bó thủy chung, trước sau như một giữa hai nước Cuba - Việt Nam trong hơn 60 năm qua, kể từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao vào năm 1960. Cuốn sách là một cuốn biên niên sự kiện, thể hiện một cách hệ thống các sự kiện quan trọng trong quan hệ hai nước, từ những chuyến thăm, trao đổi đoàn cấp cao, đoàn các cấp đến những hợp tác song phương trên nhiều lĩnh vực, cùng hệ thống tư liệu ảnh phong phú, thể hiện tình hữu nghị anh em bền chặt, gần gũi giữa hai dân tộc dù cách xa nhau đến nửa vòng trái đất về địa lý cả trong chiến tranh cũng như khi hòa bình...

Việc xuất bản cuốn sách “Cuba - Việt Nam: Hai dân tộc, một lịch sử” cùng với những ấn phẩm về tình hữu nghị Việt Nam - Cuba, sẽ góp phần củng cố, tiếp tục vun đắp và phát triển mối quan hệ hữu nghị truyền thống gắn bó đã được các thế hệ lãnh đạo Đảng, Nhà nước và nhân dân hai nước trân trọng và dày công xây dựng. Đồng thời, mở ra triển vọng hợp tác ngày càng gắn bó, sâu sắc trong hoạt động xuất bản, phát hành sách và các hoạt động trao đổi, giao lưu văn hóa giữa hai nước nói chung và giữa Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật với các tổ chức, cơ quan của Cuba và các nước Mỹ Latinh nói riêng./.

Thực hiện: Tiến Dũng – Quốc Hùng