Video

Cuộc phiêu lưu xuyên Đại Tây Dương bằng thùng tự chế

Một người đàn ông mang quốc tịch Pháp 72 tuổi vừa kết thúc chuyến du lịch xuyên Đại Tây Dương đầy thú vị của mình trong một con tàu tự chế hình chiếc thùng bằng gỗ.
20:33 - 30/04/2019

Cuộc phiêu lưu của người phi công và lính nhảy dù đã nghỉ hưu Jean-Jacques Savin được theo dõi bởi hơn 23.000 người khi ông đăng thông tin cập nhật trên trang Facebook của mình. Ông Savin rời khỏi Quần đảo Canary phía tây châu Phi vào ngày 26/12/2018, sau 122 ngày 9 tiếng chu du trên biển, ông đã hoàn thành chuyến hành trình xuyên Đại Tây Dương của mình. Ban đầu ông hy vọng hoàn thành cuộc hành trình trong 3 tháng nhưng những cơn gió dữ dội đã làm chậm tiến độ theo dự tính. 

Tại một xưởng đóng tàu ở tây nam nước Pháp, ông Savin đã tự thiết kê và đóng một con tàu hình chiếc thùng dài khoảng 3m, rộng 2,1m, bên trong là không gian sống khá đầy đủ và có một cửa sổ trên sàn để ông nhìn ngắm các loài động vật biển bơi bên dưới. Chiếc thùng được bọc một lớp nhựa và gia cố chắc chắn để không bị tác động bởi sóng hay các loài động vật biển nguy hiểm khác. Chia sẻ trên trang cá nhân, Ông Savin cho biết, bản thân đã có một trải nghiệm rất thú vị, cảm giác được tự do, và tận mắt chiêm ngưỡng sự phong phú của các loài động hoang dã nơi đại dương.