Video Tin trong nước

Đặc sắc các hoạt động văn hóa trong lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8

Người dân Đắk Lắk cùng du khách đang tận hưởng những trải nghiệm thú vị và độc đáo từ các hoạt động văn hóa trong Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023. Đáng chú ý là các sự kiện “Hội voi Buôn Đôn và Hội đua thuyền độc mộc huyện Lắk”.
13:15 - 13/03/2023

ĐẶC SẮC CÁC HOẠT ĐỘNG VĂN HÓA TRONG LỄ HỘI CÀ PHÊ BUÔN MA THUỘT LẦN THỨ 8

Khác với các dịp lễ hội trước đây, Hội voi Buôn Đôn năm nay chủ yếu là các loại hình du lịch thân thiện với voi đang được các công ty du lịch trên thế giới áp dụng như: Thi trang điểm cho voi, Voi tham gia chào khán giả có động tác đẹp nhất, tiệc buffet voi, chụp ảnh cùng du khách.

Tại thị trấn Liên Sơn, huyện Lắk, hàng nghìn người dân đã có mặt để cổ vũ các tay chèo trong Hội đua thuyền độc mộc. Hội đua thuyền năm nay, các vận động viên thi đấu ở 3 nội dung thi gồm: đua thuyền độc mộc 4 vận động viên, đua thuyền độc mộc 3 vận động viên và đua thuyền độc mộc hai vận động viên. Mỗi chặng đua dài 300 m.

Với việc thay đổi phương thức tổ chức để hội nhập, Hội voi Buôn Đôn và Hội đua thuyền độc mộc Lắk vẫn duy trì và phát huy được các giá trị văn hóa truyền thống lâu đời, tốt đẹp của bà con đồng bào các dân tộc ở Đắk Lắk, đã và sẽ mang đến nhiều trải nghiệm thú vị, độc đáo cho người dân cùng du khách trong và ngoài nước đến tham gia lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023./.

Thực hiện: Tuấn Long
Phóng viên thường trú VOV