Video Thế giới đó đây

Đại dịch Covid-19: Ấn tượng màn chinh phục đỉnh Everest… trong nhà

Trong thời gian cách ly tại nhà để thực hiện giãn cách xã hội, ông John Griffin, một người Anh đã tìm được mục tiêu để biến khoảng thời gian cách ly tại nhà trở nên ý nghĩa hơn. Đó là dành tối thiểu 6 tiếng rưỡi mỗi ngày để leo lên leo xuống cầu thang, nhằm chinh phục đỉnh Everest ảo.
20:27 - 12/04/2020

Cứ mỗi ngày dành 6 tiếng rưỡi để leo lên leo xuống cầu thang của ngôi nhà 3 tầng tại miền nam nước Anh, sau 4 ngày, ông John Griffin đã thực hiện tổng cộng 1.363 lượt đi với 40.846 bước đi. Ông đã leo độ cao tương đương 8.850 mét, ngang bằng đỉnh Everest.

Hành trình chinh phục đỉnh Everest trong nhà của ông Griffin ban đầu bắt nguồn từ thói quen mỗi sáng sớm hàng ngày.

Bên cạnh thói quên tích cực, ông Griffin còn có động lực thực hiện hành trình “leo đỉnh Everest” để gây quỹ cho một tổ chức từ thiện phân phát thức ăn mang tên The Trussell Trust sau khi thấy quỹ này không nhận được nhiều đồ ăn từ siêu thị gần nhà.

Trong mỗi lần chinh phục đỉnh Everest tưởng tượng, ông đo quãng đường bằng một thiết bị theo dõi, ngừng lại nghỉ mỗi khi leo xong một chặng tương đương tòa nhà cao nhất Vương quốc Anh: tòa The Shard cao 1.016 foot (hơn 309 mét).

Mời quý vị xem các Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.