Video Tin trong nước

Đại hội đồng AIPA - 44 thành công tốt đẹp

# Đại hội đồng Liên nghị viện các nước thành viên ASEAN lần thứ 44 (AIPA 44) đã bế mạc hôm qua tại thủ đô Jakarta của Indonesia. Sự tham gia tích cực của đoàn đại biểu Quốc hội Việt Nam đóng góp vào thành công chung của hội nghị.
23:48 - 10/08/2023

Phát biểu bế mạc, Chủ tịch Hội đồng Đại biểu Nhân dân Indonesia Puan Maharani - Chủ tịch AIPA 44 nhấn mạnh, hàng loạt các cuộc thảo luận đã diễn ra để tìm kiếm giải pháp cho các thách thức và vấn đề khác nhau của khu vực và toàn cầu. Đại hội đồng AIPA lần thứ 44 một lần nữa chỉ ra rằng ngoại giao nghị viện đã chứng tỏ sự phù hợp với việc duy trì hòa bình, xây dựng lòng tin và giảm căng thẳng địa chính trị trong khu vực.Sự khác biệt giữa các quốc gia phải được giải quyết thông qua đối thoại và đàm phán đặc biệt khi các nước đang phải đối mặt với những thách thức do căng thẳng địa chính trị leo thang ở khu vực Đông Nam Á.

Tham gia cuộc họp lần này, Đoàn đại biểu Quốc hội Việt Nam do Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ dẫn đầu đã tham gia tích cực vào các phiên họp Ủy ban AIPA cũng như đối thoại với các quan sát viên.

Tổng thư ký AIPA Si-ti Rô-zai-me-ri-an-ty nhận định, là một bên tham gia tích cực vào các cuộc họp của AIPA, Việt Nam đã liên tục đưa ra các ý kiến đóng góp và sáng kiến mang tính xây dựng nhằm nâng cao hiệu quả của AIPA.

Cũng tại phiên bế mạc, nước chủ nhà AIPA-44 là Indonesia đã chuyển giao chức vụ cho đại diện đoàn Lào, quốc gia tiếp nhận tổ chức Đại hội đồng AIPA-45 vào năm 2024./.

Thực hiện: Phạm Hà - Võ Giang

Phóng viên VOV thường trú tại Indonesia