Video Thế giới đó đây

Đài Loan (Trung Quốc): Các cửa hàng massage vắng hoe mùa dịch Covid-19

Việc Đài Loan (Trung Quốc) không đón khách du lịch là một phần trong nỗ lực nhằm kiểm soát dịch bệnh Covid-19. Tuy nhiên cũng như mọi nơi trên thế giới, không đón khách du lịch ảnh hưởng lớn tới nhiều ngành kinh doanh, trong đó có lĩnh vực massage.
16:54 - 15/06/2020

Nhân viên tại tiệm massage Dynasty cả ngày không có việc để làm. Nếu như trước đây khi chưa có dịch, mỗi ngày họ phục vụ khoảng 600 khách, thì giờ chỉ lác đác 1 đến 2 khách. Đây là tiệm massage duy nhất ở Đài Bắc mở cửa 24/24 giờ.

Những năm gần đây, ngành du lịch Đài Loan bùng nổ mạnh mẽ. Đài Loan biết cách tận dụng lợi thế của nền ẩm thực, của những danh thắng nổi tiếng để thu hút khách du lịch, phát triển kinh tế.  

Đại dịch Covid-19 khiến ngành du lịch Đài Loan tê liệt dù cho chính quyền đã nhanh chóng triển khai các gói trợ cấp, cho vay lãi suất thấp nhằm hỗ trợ các công ty bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh.

Việc đóng cửa không đón khách du lịch đã khiến cho tiệm massage Dynasty – vốn phụ thuộc vào khách du lịch Nhật Bản và Hàn Quốc bị mất hoàn toàn nguồn thu nhập chính. 

Nhiều nhân viên trước đây bận đến mức không có thời gian để ăn thì giờ lại quá rảnh rỗi. Họ còn đang lo lắng về tương lai của mình. Vì thế ai cũng mong dịch bệnh sớm qua nhanh để cuộc sống quay trở lại quỹ đạo trước đây.

Đài Loan là một trong những nơi trên thế giới kiểm soát dịch bệnh tốt nhất. Giờ đây, họ đang hy vọng dịch sẽ chóng qua đi để có thể lại đón chào những vị khách nước ngoài, những người mang lại nguồn thu cho rất nhiều cơ sở dịch vụ ở Đài Loan.

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.