Video Thế giới đó đây

Đài Loan (Trung Quốc) quảng bá rượu vang ra với thế giới

Đài Loan (Trung Quốc) không chỉ nổi tiếng về ẩm thực đa dạng, mà còn có cả những loại rượu ngon mang đậm dấu ấn địa phương. Dù chưa quá nổi tiếng nhưng nhờ những nỗ lực của những người yêu nghề, văn hóa rượu vang của Đài Loan đang dần được biết đến nhiều hơn.
16:17 - 14/08/2020

Những người hái nho đang cẩn thận lọc lại những chùm nho tròn trịa, xếp vào sọt. Cùng với họ, nhà sản xuất rượu Chen Chien-hao xem xét những chùm nho trên cành, rồi kiểm tra rượu đang ủ trong thùng ở xưởng rượu gần đó.

Năm ngoái, các loại rượu vang trắng và vang đỏ mà ông và miền Trung Đài Loan sản xuất đã giành huy chương vàng tại một cuộc thi rượu uy tín ở Paris.

Đài Loan nổi tiếng là nơi có nền ẩm thực phong phú, thể hiện rõ nhất tại các chợ đêm truyền thống thu hút bao khách du lịch tìm tới. Đài Loan cũng nổi tiếng với loại rượu whisky Kavalan từng đạt giải thưởng, nhưng lại hầu như vô danh với những người mê rượu vang.

Nhưng bức tranh rượu vang Đài Loan đã bắt đầu thay đổi sau khi Chen Chien-hao hợp tác với một vườn nho ở Đài Trung làm ra các loại rượu vang giành chiến thắng tại cuộc thi rượu vang quốc tế Vinalies Internationales diễn ra hồi tháng 3 ở Pháp.

Mỗi năm, họ chỉ làm 6.000 chai các loại rượu đoạt giải thưởng, bán với giá 102 đôla/chai, cao hơn nhiều so với các loại rượu nhập khẩu ở Đài Loan. 

Tận dụng các cuộc thi để hiểu hơn, có thể mở rộng hơn đến thị trường quốc tế, đó là cách những nhà sản xuất rượu ở Đài Loan, Trung Quốc quảng bá văn hóa rượu của quê hương mình./.

Mời quý vị xem các tin tức Thế giới đó đây đã phát sóng tại đây./.