Video Thế giới đó đây

Đài quan sát cao nhất nước Mỹ chuẩn bị mở cửa

Du khách đến với khu Manhattan ở thành phố New York, Mỹ giờ đây sẽ có thêm một địa điểm tham quan mới, nơi tường bao và mặt sàn đều được làm bằng kính ở độ cao lên tới hơn 300m.
23:20 - 25/10/2019

Đài quan sát Edge bằng kính này nằm ở tầng 101 của khu phức hợp Hudson Yards sang trọng vừa đi vào hoạt động tại thành phố New York, Mỹ. Đài quan sát này đang trong những công đoạn hoàn thiện cuối cùng trước khi mở cửa đón du khách.

Điểm nhấn của công trình này chính là tầm nhìn vươn thẳng ra đường chân trời của thành phố mà bất kì đài quan sát nào cũng không thể sánh bằng. Tại đây, du khách có thể quan sát toàn bộ khu vực Manhattan, và trong những ngày trời đẹp và quang đãng, thậm chí du khách có thể nhìn xa tới hơn 120 km.

Đài quan sát này có một điểm độc đáo khác thu hút du khách, đó chính là có mặt sàn hoàn toàn bằng kính, cho phép du khách nhìn thấy toàn bộ cảnh vật bên dưới. Nằm ở độ cao hơn 345 m nên khi khai trương, Edge sẽ chính thức trở thành đài quan sát ngoài trời cao nhất ở Tây bán cầu và cao thứ năm trên thế giới.

Đài quan sát này sẽ chính thức mở cửa cho công chúng vào ngày 11/3/2020.

Mời quý vị xem các chương trình đã phát sóng trên Vietnam Journey tại đây./.