Video Tin trong nước

Đảm bảo an toàn khám chữa bệnh trong mùa dịch

Bệnh viện là nơi phát hiện sớm, cách ly và điều trị các trường hợp mắc Covid-19. Tuy nhiên, đây cũng là nơi có nhiều nguy cơ lây nhiễm và phát tán dịch bệnh. Chính vì vậy, công tác kiểm soát nhiễm khuẩn, phòng chống dịch bệnh đã được các đơn vị thực hiện quyết liệt, triệt để.
20:09 - 10/08/2021

Tại Bệnh viện Ða khoa Xanh Pôn, bình quân mỗi ngày có gần 800 lượt bệnh nhân đến khám và gần 700 bệnh nhân điều trị. Ngay sau khi thực hiện quyết định của Bộ Y tế về “Bộ Tiêu chí bệnh viện an toàn phòng chống Covid-19 và các dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp”, bệnh viện đã quyết liệt triển khai công tác phòng, chống dịch Covid-19, quyết tâm không để dịch lây nhiễm trong bệnh viện. 

Ngay tại các cổng vào, bệnh viện đã bố trí bàn tiếp đón, hướng dẫn kiểm tra thân nhiệt, đeo khẩu trang và sát khuẩn tay nhanh cho tất cả các trường hợp.

Nhằm bảo đảm phòng chống Covid-19 phòng tránh lây nhiễm chéo trong bệnh viện, thời gian qua, Bệnh viện Phổi Trung ương đã thành lập các tổ điều trị luôn trong tâm thế sẵn sàng ứng phó cho việc tiếp nhận, điều trị các ca bệnh từ nghi ngờ đến nhiễm Covid-19. 

Còn tại các khoa chuyên môn điều trị cho người bệnh, đơn vị cũng triển khai nhiều giải pháp phòng tránh lây nhiễm Covid-19. Theo đó, mỗi người dân đến bệnh viện khám, chữa bệnh đều được sàng lọc rất kỹ càng.

Trong bối cảnh nhiều tỉnh, thành phố đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, công tác khám chữa bệnh tại các bệnh viện vẫn phải được duy trì thực hiện để phục vụ khám chữa bệnh cho người dân. Với các biện pháp được triển khai, mỗi bệnh viện cố gắng đảm bảo kiểm soát dịch Covid-19 một cách quyết liệt, giúp người bệnh luôn an toàn khi đến thăm khám và điều trị tại bệnh viện.

Ngọc Hòa - Lê Thanh

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.