Video Tin trong nước

Đắm chìm trong màu trắng tinh khôi của hoa mận ở Mộc Châu

Những ngày đầu năm mới, về với các bản làng tại Mộc Châu (Sơn La) du khách sẽ như lạc vào xứ sở thần tiên bởi màu hoa mận phủ trắng khắp cả núi đồi, khắp thung lũng tạo thành một chốn thiên đường giữa lưng chừng mây trông rất đẹp và rất tình.
18:19 - 03/02/2023

Đắm chìm trong màu trắng tinh khôi của hoa mận ở Mộc Châu

Đến Mộc Châu vào những ngày này, đến với Mộc Châu không khó để bắt gặp màu trắng tinh khôi của hoa mận khắp nơi trên các con đường từ bản làng đến ruộng nương, từ trên quốc lộ đến con hẻm nhỏ sâu trong vách núi. Đâu đâu cũng ngan ngát sắc hương của hoa mận, khiến trái tim người lữ khách không khỏi bồi hồi, xao xuyến.

Cũng giống như một số mùa hoa khác ở Mộc Châu như hoa cải, hoa dã quỳ, hoa ban… hoa mận không mọc lẻ tẻ mà thường nở rộ cả một đồi, cả một thung lũng. Những cây hoa mận mọc san sát nhau tạo thành một tấm thảm trắng tinh khôi phủ khắp đồi núi, bản làng Mộc Châu.

Hoa mận thường nở thành một chùm dày, cánh hoa mỏng ôm trọn lấy nhụy vàng và thường nở rộ trong khoảng từ 2 đến 3 tuần rồi tàn, chỉ cần một cơn gió nhẹ lay cũng dễ cuốn theo những cánh hoa mong manh bay vào không trung và để thay vào đó là những quả mận non xinh xắn. Thế nên, hoa mận thường được ví như những thiếu nữ Tây Bắc đang ở độ xuân sắc, mong manh, nhẹ nhàng nhưng khó chạm đến./.

Thực hiện: Mùi Sơn/