Video Thế giới đó đây

Đam mê cháy bỏng của vũ công ballet 11 tuổi

Ở một quốc gia còn nhiều khó khăn như Nigeria, nhiều trẻ em không được đến trường. Vậy nên việc tham gia vào các lớp học nghệ thuật, chẳng hạn như ballet càng khó hơn. Tuy nhiên, nhờ sự hỗ trợ miễn phí của một học viện, nhiều em có năng khiếu đã có thể phát triển khả năng của mình.
18:08 - 13/08/2020

Cậu bé Anthony Mmesoma Madu tạm biệt mẹ và anh chị em để đi học ballet. 

Cậu sống ở Ojo, một thị trấn ven biển của Lagos.

Lớp ballet toàn các cô bé mặc màu hồng, còn cậu mặc màu đen và trắng, nổi bật và đĩnh đạc hơn so với tuổi của mình. 

Bố mẹ muốn cậu trở thành linh mục. Nhưng cậu lại làm hàng triệu khán giả "say đắm" bằng vũ đạo của mình.

Tháng trước, video cậu bé múa bale chân trần dưới mưa trên sàn bê-tông bên ngoài studio của Học viện bale đã thành video lan truyền trên mạng.

Hơn 15 triệu người đã xem và thích thú với cảnh cậu bé múa bale vui tươi, không để ý tới trời mưa hay cảnh nghèo khó xung quanh.

Đoạn video gây sốt cộng đồng mạng của Anthony cũng giúp tạo ra làn sóng quyên góp cho trung tâm bale nơi em học - cũng là nơi đào tạo miễn phí cho các em nhỏ.

Người sáng lập Học viện Leap of Dance - ông Daniel Ajala Owoseni chia sẻ, ông sẽ sử dụng số tiền quyên góp để mở rộng các lớp học ballet ra khắp Nigeria - nơi mà môn nghệ thuật này chưa được chấp nhận rộng rãi.

Ngoài giúp quyên góp quỹ, video đoạn nhảy của Anthony còn "lọt mắt xanh" Nhà hát Ballet Mỹ, và họ đã trao cho cậu bé một suất học bổng, giúp cậu truy cập mạng để học trực tuyến vào mùa hè này. Năm tới, Anthony sẽ tới Mỹ theo học bổng của Ballet Beyond Borders.

Học viện Lead of Dance ra đời năm 2017, với mục tiêu mang ballet đến với những em không đủ khả năng tham gia các lớp học ballet vốn có học phí rất cao. Những nỗ lực của họ phần nào đã được đền đáp./.

Mời quý vị xem các tin tức Thế giới đó đây đã phát sóng tại đây./.