Video Tin trong nước

Đan Mạch đào hàng triệu xác chồn để tiêu hủy

Chính phủ Đan Mạch ngày 20/12 thông báo sẽ thiêu hủy xác của 4 triệu con chồn đã được chôn lấp trong tháng 11, sau khi có một số xác chồn bị trồi lên mặt đất, gây nguy cơ về ô nhiễm môi trường và ảnh hưởng đến sức khỏe của con người.
12:01 - 22/12/2020

Toàn bộ đàn chồn khoảng 17 triệu con của Đan Mạch, vốn phục vụ cho ngành công nghiệp thời trang cao cấp, đã được yêu cầu tiêu hủy vào đầu tháng 11, sau khi hàng trăm trang trại chồn xuất hiện virus SARS-CoV2 và lây lan sang con người. Trong số đó, khoảng 4 triệu con chồn được chôn ở các căn cứ quân sự ở phía Tây Đan Mạch đã bắt đầu trồi lên do lực đẩy từ khí sinh ra trong quá trình phân hủy. 

Mặc dù các nhà chức trách khẳng định không có nguy cơ lây nhiễm virus từ xác chồn, song cư dân quanh khu vực này lo ngại rằng các nguồn nước và các hồ gần đó có thể bị ô nhiễm. Bộ Nông nghiệp Đan Mạch cho biết Quốc hội nước này đã cho phép đào số xác chồn nói trên và chuyển tới thiêu hủy tại một cơ sở xử lý rác gần đó. Dự kiến, công việc này sẽ được tiến hành từ tháng 5 sang năm, khi nguy cơ lây lan virus từ chúng hoàn toàn được loại bỏ.

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.