Video Thế giới đó đây

Đan Mạch: Sách dạy nấu ăn các thực phẩm tương lai

Các chuyên gia ẩm thực và đầu bếp Đan Mạch đã giới thiệu một cuốn sách dạy nấu ăn có tên “Future Food Today” – tạm dịch là Thực phẩm Tương lai Ngày nay, trong đó giới thiệu các món ăn được chế biến từ “thực phẩm của tương lai” chẳng hạn như côn trùng và các loại tảo.
17:17 - 12/08/2019

Cuốn sách này là thành quả của các nhà khoa học ẩm thực tại trung tâm Space 10 ở thủ đô Copenhaghen. Đây là trung tâm nghiên cứu thực nghiệm của các nhà khoa học trên các lĩnh vực thực phẩm, không gian sống và năng lượng nhằm tìm những phương án hiệu quả nhất để cải thiện cuộc sống con người.

Cuốn sách là tập hợp các công thức nấu ăn một cách bền vững, giúp mọi người không chỉ ăn ngon hơn, mà còn ăn một cách khoa học và có ích hơn cho bản thân và cả hành tinh. Chẳng hạn như công thức làm viên chả trong món bánh kẹp Bug Burger có củ cải đường, rau mùi tây, khoai tây và 50g côn trùng bọ cánh cứng. Hay món ăn vặt Bug Chips và Worm Stick được làm từ nguyên liệu đúng như tên gọi của nó là côn trùng và giun.

Các nhà khoa học tại Science 10 muốn mang tới cho độc giả cái nhìn lạc quan hơn về tương lai của thực phẩm, giúp mọi người nâng cao nhận thức về những loại thực phẩm bền vững, trang bị các công thức để họ có thể bắt tay vào sử dụng các loại thực phẩm này ngay từ bây giờ./.

Mời quý vị xem các chương trình đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây.