Video Thế giới đó đây

Đàn ngựa hoang giúp thúc đẩy du lịch tại Bosina

Những con ngựa hoang phi nước đại trên những ngọn núi hùng vĩ ở phía tây Bosnia đang thu hút khách du lịch, nhưng cũng đang khiến những người nông dân gặp nhiều phiền phức.
19:19 - 18/09/2021

Số lượng ngựa lang thang trên cao nguyên Kruzi, dưới chân núi Cincar của Bosnia, đã tăng lên trong 30 năm qua. Những người đam mê mạo hiểm đã bắt đầu tổ chức các chuyến du lịch chụp ảnh và kêu gọi bảo vệ động vật.

Nhiếp ảnh gia Marin Mamuza cho biết, khoảng 1.000 con ngựa sống trên cao nguyên, trong đó có nhiều ngựa nuôi được thả về tự nhiên, sau khi sử dụng máy móc thay thế. Mamuza đã bắt đầu cung cấp các tour du lịch mạo hiểm tại khu vực này từ năm 2019, cho biết đại dịch Covid-19 đã thúc đẩy số lượng khách du lịch Bosnia đến thị trấn Livno gần đó để xem những con ngựa này.

Tuy nhiên, việc đàn ngựa đang sinh sống trên cao nguyên này lại đang khiến nhiều người nông dân gặp phiền phức khi những con ngựa này đang ảnh hưởng đến gia súc của họ, phá hoại mùa màng và tranh nguồn nước với đàn bò nuôi của họ.

Chính quyền thành phố Livno hồi năm 2009 đã thông qua quyết định bảo vệ những con ngựa, nhưng rút lại vào năm 2017 do yêu cầu của những người nông dân. Các nhà chức trách thành phố lại một lần nữa đang xem xét việc bảo vệ các loài động vật này bằng cách cân bằng giữa việc phát triển du lịch và lợi ích của người nông dân.

Mời quý vị xem các tin tức Thế giới đó đây đã phát sóng tại đây./.