Video Thế giới đó đây

Đập vỡ Pinata – Phong tục truyền thống trong lễ Giáng sinh ở Mexico

Người dân Mexico đang kỷ niệm Di sản quốc gia và gặt hái những phần thưởng hấp dẫn bằng cách đập vỡ những hình nộm Pinata truyền thống trong dịp lễ Giáng sinh.
19:02 - 21/12/2021

Pinata chủ yếu làm từ chất liệu gốm, bột giấy và bìa carton với rất nhiều hình dạng phong phú và màu sắc đa dạng. Sau khi định hình, các hình nộm Pinata được đem phơi khô và sơn màu.

Những hình nộm Pinata được làm ở các xưởng Pinata xung quanh thành phố Mexico City. Để làm được một Pinata hoàn chỉnh, nó đòi hỏi những người nghệ nhân phải thực sự khéo léo.

Tại các lễ hội, mọi người sẽ phải đập vỡ các hình nộm Pinata được treo trên cao, hành động tượng trưng cho cuộc đấu tranh của con người để chống lại cám dỗ và mong muốn loại bỏ cái ác.

Nguồn gốc của Pinata không rõ ràng. Một số người nói rằng nó được nhà thám hiểm Marco Polo tìm thấy trong chuyến đi đến Trung Quốc và mang về châu Âu. Sau đó nó được đưa đến Mexico trong cuộc chinh phục Đế quốc Aztec của Tây Ban Nha. Một số người khác lại cho rằng những hình nộm này bắt nguồn từ thời Aztec.

Mời quý vị xem các tin tức Thế giới đó đây đã phát sóng tại đây./.